กทม.รับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ 20 เครื่องจากมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี )

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 2, 2001 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กทม.
ที่วัดอินทรวิหาร เขตพระนคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 20 เครื่อง รวมเป็นเงิน 618,000 บาท จากมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี ) โดยพระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง ซึ่งในวันนี้ทางมูลนิธิฯ ได้มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้จำนวน 10 เครื่อง ส่วนอีก 10 เครื่องจะมอบให้ภายหลัง
โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ของมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งมีพระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง เป็นผู้อุปการะ ที่ได้เห็นความสำคัญของการศึกษา โดยมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนวัดอินทรวิหาร จำนวน 20 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 30,900 บาท รวมเป็นเงิน 618,000 บาท ซึ่งมอบในวันนี้จำนวน 10 เครื่อง และจะมอบในโอกาสต่อไปอีก 10 เครื่อง
รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อว่า วิทยาการของโลกได้เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และคอมพิวเตอร์จะเข้ามาเป็นอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตของคนทั้งโลกอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ สำหรับกรุงเทพมหานครเองก็ให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้แต่มีปัญหาและอุปสรรคที่ยังไม่สามารถจะจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียน ในสังกัดได้ ประกอบกับภาวะทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบทางด้านงบประมาณของกรุงเทพมหานครด้วย กรุงเทพมหานครจึงมีโครงการรับบริจาคคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนทั้งคอมพิวเตอร์ที่ใช้แล้ว และคอมพิวเตอร์ใหม่ ดังนั้นการที่ได้รับความอนุเคราะห์ครั้งนี้ นับเป็นตัวอย่างที่ดีในการที่สังคมได้มีส่วนร่วมจัดการศึกษาอย่างแท้จริง ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ