กฟน.จัดโครงการครอบครัวอุปถัมภ์ มอบทุนการศึกษาเด็ก 502 ทุน

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2000 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--กฟน.
ม.ร.ว.จิยากร เสสะเวช ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จัดโครงการครอบครัวอุปถัมภ์นำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯในเรื่อง เศรษฐกิจแบบพอเพียง มาใช้ในการช่วยเหลือสังคมและชุมชนต่างๆ โดยเน้นในการมอบทุนการศึกษาแก่ เด็กและเยาวชน ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีรายได้ต่ำ และได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงทุนสงเคราะห์ผู้สูงอายุที่ยากไร้และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ในชุมชนต่างๆในเขตความรับผิดชอบ กฟน.
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับทุนการศึกษาในครั้งนี้ มอบให้เด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ,นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 502 ทุน โดยการไฟฟ้านครหลวงเขตทั้ง 14 แห่ง จะทำหน้าที่เก็บข้อมูลในชุมชน หรือโรงเรียน เพื่อคัดเลือกบุคคลที่ได้รับทุน ซึ่งประกอบด้วยทุนการศึกษาต่อเนื่องและทุนการศึกษารายปี มอบให้เด็กและเยาวชน ผ่านโรงเรียน จำนวน 470 ทุน ใน 63 โรงเรียน , ทุนการศึกษาผ่านทางมูลนิธิ จำนวน 20 ทุน และทุนสงเคราะห์ผู้สูงอายุที่ยากไร้และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้12 ทุน โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งในปีต่อไป กฟน.จะจัดตั้งงบประมาณส่วนหนึ่งไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนเพื่อให้โครงการดังกล่าวเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ กฟน.ยังได้รณรงค์ในการแก้ไขปัญหายาเสพย์ติดโดยจัดสรรเงินงบประมาณส่วนหนึ่ง สนับสนุนการจัดตั้งลานกีฬา อุปกรณ์กีฬา และระบบไฟฟ้าส่องสว่างให้ชุมชน เพื่อให้เยาวชนมีการรวมกลุ่มในเชิงสร้างสรรค์ สร้างความสามัคคี และมีพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ