AIS ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพและบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อการติดต่อ

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2001 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เอไอเอส
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ระบบเซลลูล่า 900, จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ และมือถือพร้อมใช้วัน-ทูคอล ได้จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนำถุงยังชีพ จำนวน 6.000 ถุง ไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน และนำรถ Mobile Base Station พร้อมด้วยเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปให้บริการเพื่อให้ประชาชนผู้ประสบภัยได้รับความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้จัดการสำนักประชาสัมพันธ์ ในฐานะโฆษกของบริษัท กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก เอไอเอส ได้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว จึงได้จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ได้ โดยได้จัดความช่วยเหลือออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนที่หนึ่งได้แก่การจัดถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วย อาหาร เครื่องใช้ และสิ่งของจำเป็นในการยังชีพ จำนวน 6,000 ถุง คิดเป็นมูลค่า 800,000 บาท มอบให้แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย และจะทยอยจัดถุงยังชีพชุดต่อ ๆ ไป เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยได้อย่างทั่วถึง
ส่วนที่สอง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในการติดต่อแจ้งข่าวสารหรือขอความช่วยเหลือจากญาติมิตร เอไอเอส จึงได้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 10 เครื่อง พร้อมรถโมบายล์ออกให้บริการฟรีแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ในบริเวณ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับในส่วนที่สามนั้น เอไอเอสได้พิจารณายกเว้นค่าบริการรายเดือนประจำเดือนสิงหาคม จำนวน 500 บาท ให้แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูล่าร์ 900 และจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ที่จดทะเบียนอยู่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประสบภัย ซึ่งประสบกับความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงจากเหตุการณ์ครั้งนี้
"เอไอเอสพร้อมเสนอที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น เพราะเอไอเอสตระหนักอยู่เสมอว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม มีหน้าที่ในการตอบแทนและสนับสนุนสังคมให้ดำรงอยู่ได้อย่างปกติสุข และในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เอไอเอสจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป หากพบว่าประชาชนต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในส่วนใดที่บริษัทฯสามารถจัดให้ได้ บริษัทฯ ก็ยินดีและพร้อมที่จะดำเนินการให้ทันที" นางวิไล กล่าวสรุป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ