คดีแผนที่บนเว็บระหว่างล็อกซ์เล่ย์และไทยแมพไกด์จบลงด้วยดี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2000 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ไทยแมพไกด์
ข้อพิพาทเรื่องแผนที่ระหว่างล็อกซ์เล่ย์และไทยแมพไกด์ได้ข้อยุติแล้ว โดยล็อกซ์เล่ย์ไม่สนใจเอาความด้านไทยแมพไกด์ยอมรับเกิดจากความผิดพลาดของตนโดยไม่ตั้งใจ อนาคตวางแผนร่วมทุนกับบริษัททำแผนที่พัฒนาเว็บไซต์
สัญลักษณ์ เรืองรุจิระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยแมพไกด์ จำกัดกล่าวว่า กรณีข้อพิพาทระหว่างไทยแมพกับบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ เทคโนโลยีจำกัด ได้ข้อยุติแล้ว โดยไทยแมพได้ทำการถอดถอนข้อมูลดังกล่าวทั้งบนเว็บไซต์และซีดีรอม ซึ่งข้อผิดพลาดเกิดจากเจ้าหน้าที่ที่บริษัทจ้างมาดำเนินการจัดเก็บข้อมูลและป้อนข้อมูลได้นำข้อมูลบางอย่างมาจากเว็บไซต์ของล็อกซ์เล่ย์ ส่วนหนึ่งมาจากที่ทางบริษัทไม่ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลโดยละเอียด
"เรายอมรับว่า ส่วนหนึ่งมาจากความผิดพลาดของเราที่ไม่ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลให้ละเอียดก่อน เมื่อเกิดกรณีพิพาทขึ้นได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ของทางล็อกซ์เล่ย์ตั้งแต่เริ่มเป็นข่าว และเมื่อมีตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นแล้วเป็นความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทางล็อกซ์เล่ย์ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างไร โดยเราจะถอดถอนข้อมูลส่วนนั้นออกไป" สัญญลักษณ์กล่าว
ข้อมูลที่ได้รับการถอดถอนออกนั้นเป็นตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัด และหมู่บ้าน ทางบริษัทฯมีการพูดคุยกับบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับแผนที่โดยตรงในเรื่องการร่วมทุนพัฒนาซีดีรอม รวมถึงการปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์แผนที่ของไทยแมพด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก สัญลักษณ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ