โซนี่มุ่งสร้างสรรค์ความบันเทิงยุคไอทีส่งกองทัพสินค้าสุดไฮเทครับตลาด

ข่าวบันเทิง Wednesday May 23, 2001 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--โซนี่ ไทย
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด นำโดย นายมาซาฮิโร่ ทามูระ (Masahiro Tamura) กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประจำปี 2544 ที่ได้รับการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่หลากหลายมุ่งเน้นการใช้งานที่สะดวกรวดเร็ว รองรับกับความบันเทิงในยุคไอทีโดยเฉพาะ อาทิ กล้องดิจิตอล เรื่องเล่นมินิดิสก์พร้อมช่อง PC Links เพื่อการดาวน์โหลดเพลงจากคอมพิวเตอร์อย่างง่ายดาย เครื่องเล่นดีวีดี ชุดโฮมเธียเตอร์ล่าสุด ชุดเครื่องเสียงไฮไฟพร้อมระบบสั่งการปรับอิควอไลเซอร์ที่แยกเป็นอิสระต่อกันเพื่อรูปแบบการใช้งานที่ตรงใจ พร้อมจับตาสื่อบันทึกเพื่อความบันเทิงยุคดิจิตอลล่าสุด "เมมโมรี่สติ๊ก" ที่พัฒนาความจุสูงถึง 128 เมกกะไบต์
สำหรับทิศทางการตลาดของโซนี่ไทยในปีนี้ นายฟูมิอัสซึ ฮิราอิ (Fumiatsu Hirai) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า "ในปีนี้ โซนี่ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของสินค้าด้วยเทคโนโลยี และลูกเล่นการทำงานใหม่ๆที่สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้โดยสะดวกด้วยรูปแบบของสินค้าที่มีดีไซน์ทันสมัย เพื่อรองรับการเติบโต และความต้องการตลาดในยุค IT Entertainment ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อธุรกิจ หรือความบันเทิงก็ตาม ทั้งนี้ในปัจจุบันสินค้า AVIT กำลังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ อาทิ Network Walkman หรือสินค้าในกลุ่มที่ใช้ Memory Stick เป็นสื่อก็ตาม ซึ่งไม่ได้จำกัดการใช้งานอยู่เพียงแค่กล้องไซเบอร์ช็อตเท่านั้น ดังนั้นในปี 2001 นี้โซนี่ไทยก็พร้อมตอบรับการเติบโตของตลาด AVIT ด้วยการแนะนำและเปิดตัวสินค้าในกลุ่ม AVIT สู่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง"
นอกจากนี้โซนี่ก็ยังคงมุ่งหน้านำเสนอสินค้าเพื่อความบันเทิงในบ้าน โดยพัฒนาลูกเล่นการใช้งาน และคุณภาพของระบบเสียงเทียบเคียงกับโรงภาพยนตร์มาตรฐานภายใต้รูปลักษณ์ทันสมัย และขนาดเล็กกะทัดรัด อย่างเช่นในรุ่น Hollywood 215 System (HT-K215) ที่จะเปลี่ยนห้องพักผ่อนให้กลายเป็นโรงหนังชั้นเยี่ยมขนาดย่อมได้ในพริบตา ด้วยแอมป์ดีไซน์บางพิเศษออกแบบให้จัดวางได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน โดยให้กำลังขับ 25W. RMS x 5 ภาคถอดรหัส 24 Bit DTS, Dolby Digital และ Dolby Prologic พร้อมระบบเสียง Cinema Studio และช่องต่อแบบ 5.1 แชนแนล เข้าคู่ด้วยลำโพงจิ๋ว 5 ตัว และแอคทีฟซับวูฟเฟอร์ ขณะเดียวกันก็ยังมุ่งขยายฐานผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมินิดิสก์ให้คลอบคลุมการใช้งานในรูปแบบต่างๆมากขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมาโซนี่ได้จัดกิจกรรมทางการตลาดในส่วนของมินิดิสก์อย่างต่อเนื่อง จนมินิดิสก์เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้โซนี่จึงได้เพิ่มการใช้งานของมินิดิสก์เข้าไปในกลุ่มเครื่องเสียงขนาดเล็กด้วย ในรุ่น ZS-M30 ด้วยรูปลักษณ์สวยงามทันสมัย สามารถใช้งานได้ทั้ง CD / MD และ Tuner มีให้เลือก 4 สีคือ ฟ้า เขียว ส้ม และขาว รวมทั้ง MDS-PC3เครื่องเล่นมินิดิสก์ที่มีช่องต่อ PC Link สำหรับต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์เพื่อการดาวน์โหลดเพลงสู่มินิดิสก์ได้โดยสะดวก จึงคาดว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างและคลอบคลุมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภายในงานยังได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อตรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ด้วยช่องต่อ USB และบันทึกภาพทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวด้วย "เมมโมรี่สติ๊ก" สื่อบันทึกสากลแห่งยุคดิจตอลที่ได้รับการพัฒนาความจุได้สูงถึง 128 เมกะไบต์ในปัจจุบัน และยังมีสินค้าในหมวดอื่นๆอีกมากมาย
สำหรับสินค้าใหม่ทั้งหมดนั้นจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โชว์รูมโซนี่ยูนิเวิร์สทุกสาขา และลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลสินค้าได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 715-6100 โทรสาร 715-6020 E-mail : cic@sothai.th.sony.com.sg หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซท์โซนี่ไทยที่ http://www.sony.co.th
สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนก Corporate Communications
ติดต่อ ธีรเดช / วาสนา
โทร 715-6299 / 6298 โทรสาร 715-6023
E-Mail : teeradej@sothai.th.sony.com.sg-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ