การบินไทย,สลากกินแบ่งสนับสนุนกีฬาคนพิการ "เจ้าพระยาเกมส์" ครั้งที่ 22 เดือนหน้า

ข่าวกีฬา Tuesday June 5, 2001 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ที่กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 29 พฤษภาคม 2544 นายปราโมช รัฐวินิจ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยหรือ "เจ้าพระยาเกมส์"ครั้งที่ 22 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมด้วย
การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 หรือ "เจ้าพระยาเกมส์" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21มิถุนายน 2544 ที่สนามกีฬาหัวหมาก มีกีฬา 17 ชนิด คือ กรีฑา, โกลบอล, เซปัคตะกร้อ, เทเบิลเทนิส, ยิงธนู, ยิงปืน, ยูโด,วอลเลย์บอลยืน-นั่ง, ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์ฟันดาบ โดยมีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากหน่วยงาน, สถานศึกษาคนพิการทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 1,887 คน วันเปิดและวันปิดจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 วันธรรมดาจะถ่ายทอดสด เวลา 14.00 - 17.00 น. ทางช่อง 11 เช่นกัน รวมทั้งถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ขณะเดียวกันก็ขอความร่วมมือสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นช่วยเร่งประชาสัมพันธ์และทำข่าวด้วย ประธานกล่าวว่า สำหรับช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์เดิมไม่มีโฆษณา คณะรัฐมนตรีมีมติให้ช่อง 11 สามารถมีโฆษณาในช่วงรายงานข่าวกีฬาหรือถ่ายทอดสดได้ก็จะทำให้มีเอกชนเข้ามาสนับสนุนช่วยค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดได้
นอกจากนี้คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ จะเร่งประชาสัมพันธ์ด้วยการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์กีฬาคนพิการตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัลบางนา, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลพระราม 3 และเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2544 เป็นต้นไป จัดมินิคอนเสิร์ตวันที่ 17 - 21 มิถุนายน 2544 ที่สนามกีฬาหัวหมาก
นายชูศักดิ์ รองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศการประชาสัมพันธ์ ในฐานะเลขานุการฯ กล่าวว่าขณะนี้มีหน่วยงาน รัฐวิสาหกิจที่ให้การสนับสนุนงบประมาณมาแล้ว 3 ราย คือ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) 5 แสนบาท, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 แสนบาท, องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยทั้งเงินสดและค่าบริการอีกมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท
นอกจากนี้ยังมีเอกชน, รัฐวิสาหกิจรายอื่นเข้ามาร่วมในการจัดมหกรรมสินค้ากีฬา "เจ้าพระยาเกมส์" อีกด้วย ในการแข่งขันครั้งนี้ต้องการให้ประชาชนมาเป็นกำลังใจนักกีฬาคนพิการก้าวไปสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่มีฝีมือเพื่อไปสู้กับต่างชาติในอนาคต เช่น ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่นครซิดนีย์ ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันฝ่ายประชาสัมพันธ์จะมีหนังสือเชิญนักเรียน, เยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ มาชมการแข่งขันทุกวันด้วย สถานีวิทยุโทรทัศน์ที่ต้องการสปอตหรือเพลงเจ้าพระยาเกมส์ ติดต่อกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ หรือโทร 618-2401-2 หรือดูข่าวสารจาก www.chaophayagames.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ