ปตท.ระบุภายในสัปดาห์นี้ ปตท.ลดน้ำมันลงถึง 2 ครั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ปตท.
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ศกนี้ (เวลา 06.00 น.) เป็นต้นไป ปตท. จะลดราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลลงให้ผู้บริโภคลงอีก 20 สตางค์/ลิตร ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีก ปตท. ในเขต กทม.และปริมณฑล เป็นดังนี้
หน่วย : บาท/ลิตร
น้ำมันเบนซิน 95 (พีทีที เพอร์ฟอร์มา โกลด์) 12.99
น้ำมันเบนซิน 91 (พีทีที แมกซ์) 11.99
น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว (พีทีที ไฮ-ซีเทน) 11.79
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกได้มีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย แต่เนื่องจากราคายังคงอยู่ในระดับต่ำ ปตท.จึงปรับลดราคาน้ำมันดีเซลลงให้แก่ผู้บริโภคได้
อย่างไรก็ดี ในช่วงนี้ทั้งราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปได้เริ่มปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากรัฐมนตรีน้ำมันของเม็กซิโกและนอร์เวย์ให้สัมภาษณ์ว่ากลุ่มประเทศนอกโอเปกอาจจะมีการพิจารณาลดจำนวนการผลิตลง 500,000 บาร์เรล/วัน ภายในสัปดาห์นี้ (นอร์เวย์ได้เปลี่ยนแปลงท่าทีจากการไม่เห็นด้วย เป็นสนับสนุนการลดกำลังการผลิตหากกลุ่มประเทศนอกโอเปกเห็นชอบ) ในขณะที่รัสเซียยังคงไม่แสดงผลการตัดสินใจใดๆ ทำให้สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในขณะนี้ยังคงแกว่งตัว โดยราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ระดับ 16.80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันสำเร็จรูปเบนซิน(95) อยู่ที่ระดับ 19.60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และน้ำมันดีเซล อยู่ที่ระดับ 20.25 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ซึ่ง ปตท.จะได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดต่อไป และถึงแม้ว่าราคาน้ำมันขายปลีกจะอ่อนตัวลงมาก แต่ผู้บริโภคก็ควรใช้น้ำมันเท่าที่จำเป็น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ