การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2001 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ททท.
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดงานฉลองมรดกโลกอยุธยา ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 7-15 ธันวาคม 2544 โดยใช้ชื่องานว่า “งานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาด ประจำปี 2544” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก้ ได้มีมติยกย่อง และรับนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ขึ้นทะเบียนไว้เป็น “มรดกโลกทางวัฒนธรรม” เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 ณ กรุงคาร์เธจ ประเทศตูนีเซีย
นายฐิระวัตร กุลละวณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงการจัดงานว่า จังหวัดพระนครศรี อยุธยาเป็นดินแดนมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิต สืบสานศิลปกรรมท้องถิ่นดั้งเดิม มีแหล่งประวัติศาสตร์ของชาติไทย ทั้งทางด้านโบราณสถาน วัตถุ ศาสนา ศิลปกรรมประเพณีและหัตถศิลปพื้นบ้าน และยังเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยว ระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ทรงคุณค่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมกันจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2544” ขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างประเทศได้เยี่ยมชมงานซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ โขนสดจากกรมศิลปากร การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค การประกวดดนตรีไทย การประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหารองค์กรท้องถิ่น งานออกร้านกาชาด การสาธิตและจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้าน 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ สินค้าทางการเกษตร ไม้ดอก ไม้ประดับ เกษตรแปร รูป สินค้าอุตสาหกรรมส่งออก ร้านอาหารคุณภาพ อิ่ม- อร่อย และมหกรรมอาหาร การให้ความรู้ด้านสุขภาพแผนโบราณ ตลาดน้ำย้อนยุคที่สระน้ำบึงพระราม การแสดงดนตรีและคอนเสิร์ต ตลอดจนคาราวานและสวนสนุก โดยจะมีรถไฟพ่วง บริการตลอดงาน
การจัดงานในปีนี้จะรวมอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกัน ซึ่งกรมศิลปากรได้ทำการบูรณะและตกแต่งโบราณสถาน และภูมิทัศน์ดูสวยงามสมกับเป็นเมืองมรดกโลก ผู้ที่มาเที่ยวจะสามารถสัมผัสกับบรรยากาศราชธานีได้โดยตลอดจึงเชิญชวน ท่านที่สนใจเที่ยวงาน"ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2544”ได้ระหว่างวันที่7- 15 ธันวาคม 2544 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ