thaiquit.com ทางเลือกออนไลน์ของสิงห์อมควันกลับใจ

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--เมติคัล มัลติมีเดีย
เมติคัล มัลติมีเดีย ผู้ให้บริการธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้านการดูแลสุขภาพของไทย เปิดตัวเว็บไซท์ไหม่ล่าสุด www.thaiquit.com ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลิกบุหรี่ที่น่าสนใจจากทั่วโลก แนะนำแนวทางใหม่ในการเลิกสูบบุหรี่ รายชื่อคลิกนิกอดบุหรี่ในประเทศไทย วัดระดับการติดต่อสารนิโคติน และประเมินหาปัจจัยที่ทำให้ยังสูบบุหรี่อยู่ โดยการทำแบบสอบถาม พร้อมรับสมัครสมาชิกฟรี
บริษัท เมติคัล มัลติมีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลขององค์กรอนามัยโลกในปี พ.ศ. 2542 พบว่าในแต่ละปีมีผู้สูบบุหรีที่เสียชีวิตถึง 4 ล้านคนหรือ ประมาณ11,000 คนต่อวันทั่วโลก และมากกว่า 90 เปอร์เซ็นของคนส่วนนี้พยายามเลิกด้วยตนเองโดยใช้กำลังใจเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีเพียงส่วนน้อยที่ประสบความสำเร็จดังนั้น เว็บไซท์ thaiquit.com จึงถูกจัดตั้งขึ้น โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อแนะนำวิธีรักษาที่ถูกต้องสำหรับการเลิกบุหรี่
"thaiquit.com เป็นเว็บไซท์ภาษาไทย ที่ออกแบบโดยคนไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของคนไทยทีมีความประสงค์จะเลิกบุหรี่ และมีบริการให้คำปรึกษาที่รวดเร็วทันใจเกี่ยวกับการอดบุหรี่ผ่านทางเว็บบอร์ดโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้คำปรึกษา " ภายในหน้า ข่าว (News) ของเว็บไซท์ จะบรรจุข่าวสารที่ทันเหตุการณ์ เกี่ยวกับการเลิกบุหรี่จากทั่วโลก เช่น การจัดนิทรรศการวันงดสูบบุหรี่โลกในประเทศไทย การผลักดันของสหภาพยุโรปให้มีการเตือนอันตรายบนซองบุหรี่ ด้วยการพิมพ์ภาพของฟันและปอด ที่มีผลกระทบมาจากการสูบบุหรี่ เป็นต้น
ส่วนในหน้า แหล่งข้อมูล (Facts about) จะบรรจุข้อมูลทางวิชาการ เกี่ยวกับบุหรี่ และภัยร้ายแรงของการบุหรี่ รวมทั้งวิธีเลิกสูบบุหรี่แบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วย ส่วนหน้า คลินิกอดบุหรี่ จะรวบรวมชื่อของโรงพยายาลและคลินิกอดบุหรี่ทั่วประเทศ ไว้ให้ผู้ป่วยได้เลือกใช้บริการตามความสะดวก พร้อมทั้งข้อแนะนำในการเตรียมตัวเลิกบุหรี่ก่อนไปพบแพทย์ และสำหรับแพทย์ผู้รักษาเอง ทางเว็บไซท์ได้รวมรวมบทความวิชาการเกี่ยวกับการติดสารนิโคตินและแนวทางในการรักษา พร้อมทั้งการใช้ยาในการเลิกบุหรี่เพื่อประโยชน์ในการรักษาคนไข้
นอกจากนั้น thaiquit.com ยังเชื่อมกับเว็บไซท์อื่น ๆ ในการนำเสนอข่าวสารและข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลิกสูบบุหรี่ ได้แก่ เว็บไซท์ของสถาบันควบคุมการบริโภคยาสูบ กระทรวงสาธารณสุข เว็บไซท์รณรงค์การอบบุหรี่ของประเทศสหรัฐอเมริการ แคนาดา และองค์การอนามัยโลก เป็นต้น
สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ประสงค์จะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอดบุหรี่หรือต้องการจะเสนอแนะข้อคิดเห็นต่าง ๆ ก็สามารถส่งอีเมล์เข้ามายังเว็บไซท์ผ่านทางหน้าติดต่อสอบถาม(Contact us) ได้ด้วย นอกจากนั้น เว็บไซท์ยังเปิดหน้า สมาชิก(Member) เพื่อรับสมาชิกฟรี เพื่อจัดกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น การส่งแผ่นพับและเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ อดบุหรี่ทางจดหมาย การแจ้งข่าวการเปลี่ยนแปลงในเว็บไซท์ และการพบปะระหว่างสมาชิกเพื่อเป็นกำลังใจในการอดบุหรี่ เป็นต้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ