คาโอ ตั้งไทยเป็นศูนย์กลางบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้นำคาโอประกาศความเป็นผู้นำด้วยการเติบโตอย่างมีกำไร

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2000 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
มร.ทาคูยา โกโต้ ประธาน คาโอ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้นำสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวในงานแถลงข่าววันนี้ว่า ขณะนี้ คาโอได้ก่อตั้ง เอเชียน เซ็นเตอร์ เพื่อควบคุมดูแลกิจกรรมทางการตลาดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ เนื่องจากบทบาททางการค้าของอาฟต้าที่มีต่อประเทศต่างๆในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีมากขึ้น และด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล มร.โกโต้ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเป็นพื้นที่สำคัญในการทำให้คาโอเป็นหนึ่งในสิบผู้นำของบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภคของโลกในเวลาอันสั้น
มร.โกโต้ได้กล่าวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า "ภายใต้คติพจน์ที่ว่า "การเติบโตอย่างมีกำไร Profitable Growth " คาโอจึงพยายามที่จะบรรลุยอดขายโดยรวมทั่วโลก 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเราตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จภายในปี 2548 นี้ และด้วยความมุ่งมั่นที่ตั้งไว้นี้เอง เราจึงกำหนดให้ประเทศไทยเป็นแกนนำสำคัญสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้"
ในขณะนี้ คาโอ คอร์ปอเรชั่นได้ก่อตั้งบริษัท คาโอ คอนซูเมอร์ โปรดักส์ (เซ้าท์อีสต์เอเชีย) จำกัด หรือ "เอเชียน บิสสิเนส เซ็นเตอร์" ขึ้นในประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมดูแลบริษัท คาโอในภูมิภาคแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อดำเนินการกิจกรรมทางการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันก็ติดตามการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับอาฟต้าพร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพของศูนย์กลางการผลิตและการเพิ่มความแข็งแกร่งสำหรับการแข่งขันในตลาดโลก
มร.โกโต้ อธิบายเพิ่มเติมว่า "จากแนวทางปฏิบัติของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดำเนินการแยกการบริหารงานเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศนั้น เรามีความตั้งใจที่จะบรรลุการเติบอย่างมีกำไรด้วยการเสริมสร้างประสิทธิภาพ โดยรวมการบริหารทั้งแถบภูมิภาคเอเชียเป็นหนึ่งภูมิภาค ในขณะเดียวกันก็สร้างกลยุทธ์ท้องถิ่นของประเทศนั้นๆด้วย"
มร.โกโต้ ได้กล่าวสนับสนุนอย่างจริงจังและมั่นใจในความสามารถของ มร.รอล์ฟ เลห์มานน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาโอ เอเชียน บิสสิเนส เซ็นเตอร์ และ มร.โนริฮิโกะ ทาคางิ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคาโอ ประเทศไทย มร.โกโต้ซึ่งเคยทำงานในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2523 ยังให้ความเห็นอีกว่าการเติบโตของคาโอมาจากการดำเนินการตามแผนงานและสามารถบรรลุผลสำเร็จในโครงการต่างๆทั้งภายนอกและภายในองค์กร รวมทั้งผลของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สามารถขยายตลาดออกไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
คาโอ ประเทศไทย ซึ่งได้ดำเนินการผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคในประเทศไทยภายใต้เครื่องหมายการค้า "คาโอ" ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยของชาวไทยมากว่า 34 ปี ปัจจุบัน คาโอผลิตสินค้าอุปโภค 4 ประเภทหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับใบหน้า "บิโอเร" ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม "ลาวีนัส" ผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัย "ลอริเอะ" และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน ผงซักฟอก "แอทแทค" นอกจากนี้ยังผลิตเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆอีก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณรสธร พูลทวี หรือ คุณพรรยวรรต พวงลัดดา
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.260-5820-3 โทรสาร 260-5847-8
อีเมลล์ : tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ