ทีเอประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนหุ้นร้อยละ 41 ในบริษัท ซีพี ออเร้นจ์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2001 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น
บริษัทเทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ ประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนหุ้นร้อยละ 41 ในบริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด (ผ่าน BITCO; Bangkok Inter Teletech Co.,Ltd.) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ GSM 1800 MHZ. ภายใต้สัมปทานที่ได้รับจากการสื่อสารแห่งประเทศไทย
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "การแลกเปลี่ยนหุ้นครั้งนี้ จะช่วยให้ทีเอมีเครือข่ายให้บริการได้ครบทั้งโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งมัลติมีเดีย ที่บริษัทฯ บุกเบิกในตลาดประเทศไทย ช่วยเสริมความพร้อมในการดำเนินงานให้ทั้งกับทีเอ และซีพี ออเร้นจ์"
นอกจากนี้ มร.วิลเลียม อี. แฮริส หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน ทีเอ แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า "โครงสร้างและราคาในการแลกหุ้นครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ทีเอ มีระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) รวมทั้งยืนยันถึงการสนับสนุนอย่างดีจากกลุ่มซีพี เราเชื่อว่าการที่เราเป็นผู้ให้บริการกิจการโทรคมนาคมอย่างครบวงจรเช่นนี้ จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น" บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารเป็น wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตส เพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5 G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก โดย 13 ประเทศอยู่ในภูมิภาคยุโรป
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย ซีพี ออเร้นจ์ จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้
บริษัทเทเลคอมเอเซียฯ ได้ดำเนินการออกหุ้นสามัญจำนวน 307,499,978 หุ้น พร้อมทั้งออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน 100,000,000 หน่วย ให้แก่ CP Group เพื่อเป็นการตอบแทนการได้รับหุ้น BITCO จำนวน 614,999,956 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 41 ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของ BITCO ส่วนบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ถือหุ้นใน BITCO ในสัดส่วนร้อยละ 10 ทั้งนี้ BITCO ถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.81 ในบริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ