โครงการสัมมนา “พัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ด้วย e-Commerce ”

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 28, 2001 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--เนคเทค
โครงการสัมมนา “พัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ด้วย e-Commerce ” จัดโดย ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมกับ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 7 มิถุนายน 2544 เวลา 08.30 | 16.45 น. ณ ห้องสุธรรมอารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัจจุบันอุตสาหกรรมที่นักลงทุนให้ความสำคัญในการลงทุนคือ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากความต้องการ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ยังมีการขยายตัวสูงมาก ซึ่งเห็นได้จากตัวเลขการส่งออกสินค้าในช่วง 8 เดือนแรกของ ปี 2543 เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปี 2542 (ข้อมูลจาก BOI) พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเนื่องจาก เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่สามารถทำผลกำไรให้กับผู้ประกอบการได้มหาศาล และในอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ก็มีความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ช่วยในด้านการแข่งขันทางการค้า ในลักษณะการเสนอรูปแบบสินค้า วัตถุดิบ เป็นการเชื่อมโยงลูกโซ่ ผู้ค้า (Supply Chain)
ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เห็นความสำคัญที่จะ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาความรู้และความเข้าใจสำหรับภาคอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การสัมมนานี้จะเป็นการวางพื้นฐานการพัฒนาให้เกิดความพร้อมทางด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาในการนำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์
วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความรู้และความเข้าใจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
เพื่อสร้างความตื่นตัว ความรู้ และนำเสนอแนวคิดในการประยุกต์ใช้ e-Commerce แก่ผู้บริหารและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
เพื่อการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์
เพื่อการให้คำปรึกษาและแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา
หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผู้เข้าร่วมสัมมนา ประมาณ 500 คน
ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ผู้บริหารและผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ที่ปรึกษาและนักวิชาการทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บุคคลทั่วไปที่ให้ความสนใจและเกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระยะเวลา 1 วัน ตั้งแต่ 8.30 | 16.45 น.
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
เพื่อศักยภาพความรู้และความเข้าใจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้มากยิ่งขึ้น
เกิดความตื่นตัว ความรู้ และการนำแนวคิดมาประยุกต์ใช้กับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องใน อุตสาหกรรม ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ