รักผู้พัน เชียร์ผู้พัน เชิญสะสมคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจากเคเอฟซี ฉลองปิดเทอมปีนี้

ข่าวกีฬา Wednesday September 26, 2001 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ไทรคอน เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย)
1 ตุลาคม นี้ พบกับคุณลุงใจดี ณ ร้าน เคเอฟซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ในชุดผู้พันแชมป์ 6 สนาม น่ารัก น่าสะสมด้วยสปอร์ตคอลเล็กชั่น มีทั้งผู้พันแชมป์ฟุตบอล ผู้พันแชมป์โบว์ลิ่ง ผู้พันแชมป์อเมริกันฟุตบอล ผู้พันแชมป์เทนนิส ผู้พันแชมป์เบสบอล และผู้พันแชมป์บาสเก็ตบอล
เคเอฟซีประสบความสำเร็จทุกครั้งที่ออกโปรโมชั่นตุ๊กตาผู้พัน และต้อนรับปิดเทอมปีนี้ เคเอฟซีออกพรีเมี่ยมจับกลุ่มวัยรุ่นด้วยตุ๊กตาผู้พันแชมป์ 6 สนาม ห ลังจากปีที่แล้วได้ออกตุ๊กตาผู้พันแซนเดอร์สในวาระฉลองครบรอบ 60 ปี ของสูตรลับไก่ทอดรสเด็ด และในปี 2542 ได้ออกพรีเมี่ยมตุ๊กตาผู้พันนานาชาติ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากใน ครั้งนั้น
คุณลุงที่ยืนหน้าร้านเคเอฟซีเป็นใครและมีความสำคัญอย่างไร
คุณลุงที่ยืนอยู่หน้าร้านเคเอฟซีมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Colonel Harland D. Sanders เป็นผู้คิดค้นสูตรไก่ทอดที่มีรสชาดและชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งร้านเคเอฟซี ก่อนที่ท่านจะเริ่มธุรกิจร้านอาหาร ท่านได้ผ่านงานมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินรถไฟ การเดินเรือกลไฟ นายหน้าขายประกันชีวิต แต่ด้วยความอุตสาหะและความรักในการปรุงอาหาร เมื่อท่านมีอายุได้ 40 ปี ท่านได้เปิดร้านอาหารร้านแรกขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เพื่อบริการแก่ผู้ที่เดินทางผ่านไปมา กิจการร้านอาหารของท่านก็เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
ผู้พันแซนเดอร์ส รักการทำอาหารและชอบทดลองการปรุงแต่งอาหารด้วยเครื่องเทศแปลก ๆ ท่านได้ทดลองผสมเครื่องเทศและสมุนไพร 10 ชนิดกับแป้งสาลีคลุกเคล้ากับไก่แล้วนำไปทอด ในวันหนึ่งขณะที่ท่านกำลังเตรียมไก่ทอดสำหรับจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวท่านได้ผสมเครื่องเทศตัวที่ 11 ลงไปในส่วนผสมเดิมนั้น และท่านได้กล่าวว่า "ด้วยส่วนผสมทั้ง 11 ชนิดนี้ผมได้ค้นพบไก่ทอดที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยทาน" และสูตรไก่ทอดนี่เองที่เป็นสูตรลับที่ยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบัน
ผู้พันแซนเดอร์ส ได้รับการยกย่องจากผู้ว่าการรัฐเคนตั๊กกี้ให้เป็น "Kentucky Colonel" ในฐานะที่ร้านอาหารของท่านเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงเป็นเชิดหน้าชูตาของรัฐเคนตั๊กกี้ ผู้พันได้ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ 90 ปี แต่ทุกคนยังจดจำบุคลิกอันแสนอบอุ่น ให้การต้อนรับด้วยน้ำใจไมตรีของรูปปั้นชายแก่ผมขาว ใส่แว่นตา ถือไม้เท้า 1 อัน ที่ยืนต้อนรับลูกค้าและพร้อมให้บริการสำหรับมื้ออร่อยของทุก ๆ คน รวมทั้งไก่ทอดสูตรลับเฉพาะของท่านที่ยังคงสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น จวบจนปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารของท่านเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดีภายใต้การบริหารงานของบริษัท ไทรคอน โกลบอล เรสเทอรองตส์ ด้วยจำนวนร้านสาขาที่มากกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก
ส่งข้อมูลในนาม : บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
ไทรคอน เรสเทอรองต์ส ประเทศไทย
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6215
email: saichon.submakudom@tricon-yum.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ