ศูนย์ฯ ไบเทคได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดประชุมทางหลวงโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2001 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมทางหลวงโลกในปี พ.ศ. 2548 (International Road Federation World Meeting 2005) คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จากทั่วโลกประมาณ 3,000 - 4,000 คน
ดร.ประสาน ภิรัช บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า " จากการที่สมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย (Roads Association of Thailand) ได้เสนอเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางหลวงโลก ในปี 2548 (ค.ศ 2005) โดยมีศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการประมูลแข่งขันกับประเทศต่าง ๆ จากทั่วโลก ผลปรากฏว่าสมาพันธ์ทางหลวงนานาชาติได้แจ้งผลการแข่งขันประมูลดังกล่าวมายังสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทยว่า ประเทศไทยชนะการแข่งขันประมูลในครั้งนี้และได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางหลวงโลกในปี 2548 ซึ่งคาดว่าจะมีชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาร่วมการประชุมดังกล่าวในประเทศไทย จำนวน 3,000 - 4,000 คน รวมถึงผู้ติดตามอีกประมาณ 300-400 คน และผู้บรรยายอีกกว่า 100 คน ซึ่งจะสามารถนำรายได้เข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก "
" สำหรับความคืบหน้าของการจัดการประชุมในระดับนานาชาติดังกล่าวนั้น อยู่ในระหว่างดำเนินการวางแผน การประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดนิทรรศการที่สามารถแสดงศักยภาพของการพัฒนาระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์เครื่องมือที่ล้ำสมัย ตลอดจนการเตรียมการสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทำการธุรกรรมร่วมกัน โดยกรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นตัวแทนประเทศไทย และสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าว และศูนย ์ฯ ไบเทคในฐานะที่ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมต่าง มีความมั่นใจว่าการจัดการประชุมทางหลวงโลกในปี 2548 นี้จะเป็นหนึ่งในการประชุมที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งสร้างความประทับใจแก่สมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทยและอุตสาหกรรมการจัดประชุมและสัมมนาในระดับนานาชาติต่อไป "
สมาพันธ์ทางหลวงนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ 1948 ประกอบไปด้วยสมาชิกจากภาคเอกชน สมาคมต่าง ๆ และภาครัฐบาลทั่วโลกรวมกันประมาณ 600 องค์กร โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกาและที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นองค์กรที่ไม่ฝักใฝ่ทางการเมืองและไม่มุ่งแสวงหากำไรจัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบขนส่งทั่วโลก และนำเทคโนโลยีและการจัดการมาใช้เพื่อประโยชน์สูงสุดของเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมในระดับนานาชาติ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 749-3939 โทรสาร 749-3949
อัญชลี จำรูญธเนศกุล ต่อ 3138 พันธมาศ กรีกุล ต่อ 3146 อัจฉรา ฉายาพันธ์ ต่อ 3153
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ :
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ( Bangkok International Trade & Exhibition Centre)
- เป็นศูนย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นเพื่อการจัดนิทรรศการและประชุมโดยเฉพาะ
- เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2540 ด้วยเงินลงทุนก่อสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท (ทุนจดทะเบียน 1,540 ล้านบาท)
- จุดเด่นของศูนย์ไบเทคคือ ขนาดของพื้นที่ โถงแสดงนิทรรศการ 20,000 ตรม. ที่ไม่มีเสาค้ำยันภายในและตั้งอยู่บน พื้นที่ระดับเดียวกันที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ทำให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่มีสิ่งบังตา และศักยภาพในการอำนวยความ สะดวกและความพอใจให้แก่ลูกค้าได้แก่ ระบบคลังสินค้าทัณฑ์บน ที่ใช้จัดเก็บสินค้าที่นำมาแสดง ซึ่งศูนย์ ฯไบเทคเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่มี ระบบดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีระบบสาธารณูปโภคที่ครบครันด้วยจุดต่อท่อสาธารณูปโภคผ่านพื้นอย่างเป็นระเบียบถึง 1,362 จุด เป็นต้น--จบ--
-อน-

แท็ก ไบเทค   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ