กองประชาสัมพันธ์ กทม.วางยุทธศาสตร์ “รุกให้ข่าว” จันทร์ละหนคนสร้างข่าว

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2001 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. เปิดเผยว่า กองประชาสัมพันธ์ได้พิจารณาหาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์ ตามมติคณะกรรมการประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะกรรมการฯ โดยจะปรับปรุงกลยุทธ์การนำเสนอข่าว เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก มีการใช้ยุทธศาสตร์โต๊ะข่าวเป็นประจำทุกเช้าโดยนำข่าวจากหนังสือพิมพ์มาวิเคราะห์ ประกอบการพิจารณาจากนโยบายของคณะผู้บริหาร กทม. และสถานการณ์สิ่งแวดล้อมภายนอกมา จัดทำเป็นข่าวแจก การสัมภาษณ์ และการแถลงข่าว
ทั้งนี้ กองประชาสัมพันธ์ได้วางยุทธศาสตร์การให้ข่าวสำคัญ ๆ ของกทม. ซึ่งอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชน และมีผลกระทบหรือเป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยกำหนดจัดแถลงข่าวเป็นประจำทุกวันจันทร์ เวลา 11.00 น. โดยเชิญผู้บริหารกรุงเทพมหานครและผู้อำนวยการสำนัก ร่วมพบปะสื่อมวลชนทุกสาขา เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ ให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร รายงานความคืบหน้าของงานที่ได้ดำเนินการไปแล้ว รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะและตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน โดยยุทธศาสตร์นี้จะทำให้ประชาชนได้ทราบความเคลื่อนไหวในงานของกทม.เป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุก ๆ กิจกรรมของกทม. สำหรับการแถลงข่าวที่กองประชาสัมพันธ์จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.44 ณ ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกทม. เสาชิงช้า ประกอบด้วย 3 หัวข้อ ได้แก่
1. ความคืบหน้าการดำเนินงานตาม “นโยบายรัฐบาล 30 บาท รักษาทุกโรค”
2. การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (โมบายคลีนิค) ออกบริการประชาชน และ
3. จุดเด่นในการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในสังกัดกทม. โดยมี น.พ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย น.พ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์เป็นผู้แถลงข่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ