โรงเรียนตำรวจภูธร 3 เพิ่มมาตรการป้องกันการทุจริตสอบเข้าเป็นนักเรียนพลตำรวจ ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2000 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โรงเรียนตำรวจภูธร 3 เตรียมมาตรการเข้ม ป้องกันการทุจริตการสอบเข้าเป็นนักเรียนพลตำรวจ ประจำปี 2544 โดยเพิ่มการพิมพ์ลายนิ้วมือทุกนิ้ว ป้องกันการเปลี่ยนตัวผู้เข้าสอบ
พันตำรวจเอก ชาญชัย โพธิ์สกุล ผู้กำกับการโรงเรียนตำรวจภูธร 3 จังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังประชุมมอบนโยบาย การเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการคุมสอบนักเรียนพลตำรวจ ประจำปี 2544 ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2543 ว่า ได้เตรียมมาตรการป้องกันการทุจริตไว้หลายประการ อาทิ การพิมพ์ลายนิ้วมือ จากเดิมจะพิมพ์เฉพาะหัวแม่มือขวา ก็จะเปลี่ยนมาเป็นพิมพ์ทั้ง 10 นิ้ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาการเปลี่ยนตัวผู้เข้าสอบ เนื่องจากขณะนี้ จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับรายงานว่า จะมีการเปลี่ยนตัวมากเป็นอันดับหนึ่ง
นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มคณะกรรมการผู้คุมสอบเป็นห้องละ 3 คน ต่อนักเรียน 50 คน โดยกรรมการแต่ละคนจะไม่ทราบล่วงหน้าว่าได้คุมสอบห้องใดบ้าง อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่มีกระแสข่าวระบุว่า มีการช่วยเหลือเพื่อให้เข้าเรียนได้ในลักษณะของการตกเบ็ด นั้น พันตำรวจเอก ชาญชัยฯ ยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการตำรวจคนใดกระทำการดังกล่าว และสืบสวนสอบสวนได้ว่า เป็นความจริง ทางราชการจะไล่ออกทันที พร้อมฝากกำชับ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ของเด็กที่จะเข้าสอบแข่งขัน ว่าอย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้าง ว่าสามารถช่วยให้บุตรหลานเข้าเรียนได้โดยเด็ดขาด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ