สสวท. รับสมัครนักเรียน ม.3 ทั่วประเทศ เข้ารับทุนโครงการ พสวท. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 1, 2000 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สสวท.
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) มีความประสงค์จะรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้ารับการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุนโครงการ พสวท. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปีการศึกษา 2544 โดยจะเปิดรับสมัครระหว่างวันอังคารที่ 1 - วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2543
ผู้สมัครจะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมชั้น ม.1-3 ไม่ต่ำกว่า 3.00 ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมวิชาคณิตศาสตร์ ค101-ค204 และวิทยาศาสตร์ ว101-ว204 ไม่ต่ำกว่า 3.00 หากมีคะแนนเฉลี่ยสะสมชั้น ม.1-3 ต่ำกว่า 3.00 ต้องได้รับรางวัลจากการประกวดหรือแข่งขันอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ การประกวดโครงการวิทยาศาสตร์ระดับประเทศหรือระดับภาค การสอบแข่งขันทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์ระดับประเทศหรือระดับเขต การสอบแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
นักเรียนและผู้ปกครองสามารถขอใบสมัครได้ที่โรงเรียนที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่หรือที่ สสวท. หมายเลขโทรศัพท์ (02)392-4021 ต่อ 203 หรือจาก HomePage พสวท. http://www.ipst.at.th/dpst/menu2/front/html หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
นายธงชัย ชิวปรีชา กล่าวว่า การให้ทุนในโครงการ พสวท. นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับศึกษา วิจัย ประดิษฐ์ คิดค้นผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ นักเรียนที่ได้ทุน พสวท. ระดับ ม.ปลายนี้ จะได้เข้าไปศึกษาในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ณ โรงเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศูนย์ พสวท. จำนวน 7 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนศรีบุณยานนท์ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ