กทม. เตรียมเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท มอบแก่ผู้ชนะการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติ ปี 2000

ข่าวกีฬา Monday October 30, 2000 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า “การแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000” (The Bangkok Cup Dance Soprt Championships Year 2000 ) ที่กรุงเทพมหานคร และสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันจัดขึ้น ในวันที่ 4-5 พ.ย.43 นี้ มีคู่ลีลาศจากทั่วโลกจำนวนกว่า 150 คู่ จาก 30 ประเทศเข้ามาแข่งขัน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักกีฬาลีลาศชั้นนำของโลกจากประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย และอีกหลายประเทศ จำนวน 24 คู่ เข้ามาชิงชัยในครั้งนี้ด้วย
สำหรับรางวัลที่ผู้ชนะการแข่งขันกีฬาลีลาศในครั้งนี้จะได้รับเป็นเงินรางวัลรวม 81,600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 3.2 ล้านบาท ซึ่งผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วยรางวัลและประกาศนียบัตร โดยประเภทรางวัลจะมีตั้งแต่ รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รองชนะเลิศอันดับสอง รางวัลผู้ชนะอันดับ 4-6 และรางวัลผู้ชนะอันดับ 7-12 ทั้งนี้การตัดสินการแข่งขันจะมีคณะกรรมการตัดสินฯ จำนวน 20 คน ซึ่งได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาลีลาศนานาชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ในการตัดสินการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติระดับโลก
อนึ่ง การแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000 นี้ ทางกรุงเทพมหานครและสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาลีลาศซึ่งเป็นกีฬาเพื่อสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และพัฒนาสู่การเป็นกีฬาลีลาศอาชีพในอนาคต รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ให้ต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสกรุงเทพฯ เมืองไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้น โดยในการแข่งขันฯ ครั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าผ่านประตู สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย โทรศัพท์หมายเลข 675-9795-6--จบ--
-อน-

แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ