บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่นเปิดให้บริการ"โมบาย อินเตอร์เน็ต"

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่นเปิดเผยว่าบริษัทจะเปิดให้บริการ"โมบาย อินเตอร์เน็ต"ซึ่งจัดเป็นบริการเสริมใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการการสื่อสารด้วยข้อมูลที่สะดวกแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเวิลด์โฟน1800 และอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ตบนเทคโนโลยี WAP เริ่มบริการตั้งแต่1 ธันวาคมนี้
บริษัทได้รับความร่วมมือทางด้านเทคนิคจากพันธมิตรเทคโนโลยีสื่อสารรายใหญ่ของโลกได้แก่โนเกียผู้ให้บริการระบบแพล็ทฟอร์มส่งข้อมูลดด้วยความเร็วสูง และอีริคสันผู้ติดตั้งและให้บริการโครงข่ายโมบายอินเตอร์เน็ต
นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายพันธมิตรทางด้านคอนเทนท์และบริการจะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทางด้านข้อมูล ข่าวสารความบันเทิง โดยช่วงแรกมีประมาณ 29 รายจากลุ่มธุรกิจหน่วยงานหลายประเภท ได้แก่ธุรกิจธนาคาร ค้าปลีก ขายตรง อาหาร สิ่งพิมพ์ ธุรกิจบันเทิงและสันทนาการและเว็บไซด์เป็นต้น
ด้านนายสมวงศ์ พงศ์สถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานตลาดและขาย กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้ใช้มือถือทั่วประเทศ 3 ล้านคน แต่มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตไร้สาย หรือแวปไม่กี่หมื่นคน จะเห็นได้ว่ามีโอกาสเติบโตอีกมาก จากผู้ใช้บริการอินเตอร์เพิ่มขึ้น
"คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการในช่วงแรกประมาณ 10,000 คน และคาดว่าภายในสิ้นปี 2001 จะเพิ่มจำนวนถึง 4 แสนคน"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ