ททท.จัดประกวดสื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในโอกาส 40 ปี ททท.

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 1, 2000 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโอกาสให้ประชาชนและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวไทย โดยจัดกิจกรรมประกวดเรียงความ เรื่อง "ทำอย่างไรจะให้การท่องเที่ยวไทยยั่งยืน"
โครงการประกวดเรียงความนี้ แบ่งเป็นประเภทบุคคลทั่วไป นักเรียนระดับมัธยมศึกษาและระดับประถมศึกษา มีเนื้อหาปลูกฝังให้ผู้อ่านเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรการท่องเที่ยว และเสนอแนะแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวของไทยไปสู่ "การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน" โดยมีหลักการที่ชัดเจนในด้านการอนุรักษ์ การใช้ทรัพยากรอย่างพอดี มีการจัดการที่ดีในท้องถิ่น คงความเป็นเอกลักษณ์ทางสังคม วัฒนธรรม และมีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในระยะยาว ทั้งนี้ต้องเป็นเรียงความที่ผู้ส่งเข้าประกวดเขียนเอง ไม่ลอกเลียนจากผู้อื่นแม้ส่วนหนึ่งส่วนใด ไม่เคยเผยแพร่มาก่อน มีการค้นคว้าข้อมูลอย่างดี ใช้ภาษาสละสลวย และวิธีการนำเสนอถูกต้องเหมาะสม ผู้ชนะเลิศจากการประกวดในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท 15,000 บาท และ10,000 บาท ตามลำดับ
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 694-1222 ต่อ 2042, 2050-2053 และส่งผลงานได้ที่ กองบริการวิชาการและฝึกอบรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 202 อาคารเลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 วงเล็บมุมซองว่า (ประกวดเรียงความ) ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 สิงหาคม 2543--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ