บริษัท เน็ตเวิร์ก เอนจิ้น เลือกใช้ระบบเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย (SAN) ของ ไซโอเทค เพื่อช่วยขจัดเวลาที่ลูกค้าต้องรอ เพื่ออ่านข้อมูลบนเว็บ

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 4, 2001 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัท เน็ตเวิร์ก เอนจิ้น ผู้นำตลาดด้านเซิร์ฟเวอร์ ได้ตัดสินใจเลือกใช้ระบบเก็บข้อมูล MAGNITUDE ของไซโอเทค เป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบเก็บข้อมูลให้กับเว็บ, อีเมล์, ฐานข้อมูล SQL และแอปปลิเคชันทางธุรกิจที่มีความสำคัญ และประกาศการร่วมมือกับ ไซโอเทค เพื่อทำการโปรโมทโซลูชั่นที่เรียกว่า Web Server Sparing สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานด้วยความรวดเร็ว, ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และต้องการลดค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบลง
สาเหตุที่ระบบเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายของ ไซโอเทค ได้รับการคัดเลือกจากบริษัท เน็ตเวิร์ก เอนจิ้น ทั้งนี้เนื่องจากระบบของ ไซโอเทค เป็นแบบที่มีโครงสร้างยืดหยุ่นตามลักษณะการงานได้ดี โดยสามารถทำงานเกี่ยวกับการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลหลายๆงานได้อย่างง่ายดาย เช่น การที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์หรือแอปปลิเคชันสามารถเข้าถึงพื้นที่เก็บข้อมูลบน MAGNITUDE SAN ที่ยังไม่ถูกใช้งานได้ตามต้องการ หรือแม้กระทั่งการเพิ่มขนาดพื้นที่ความจุเก็บข้อมูลในขณะที่เครื่องยังคงทำงานอยู่ ซึ่งโดยทั่วไปผู้จัดการด้าน IT ของบริษัทต่างๆจะให้ความสนใจกับระบบที่สามารถทำการแบ็คอัพข้อมูลได้ในขณะที่เครื่องทำงานอยู่ตามปกติ และต้องสามารถทำการแบ็คอัพได้ในลักษณะรีโมทได้ด้วย คุณสมบัติดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการทำให้ระบบที่ให้บริการอยู่สามารถทำงานต่อเนื่องเกือบตลอดเวลา
มร. บิล เอลเลียต รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัท เน็ตเวิร์ก เอนจิ้น กล่าวว่า "MAGNITUDE SAN ของ ไซโอเทค มีความสามารถที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพการทำงานที่คุ้มราคามากที่สุดในตลาดขณะนี้ เราค้นพบว่าเราสามารถบูตเครื่องเว็บเซิร์ฟเวอร์ได้โดยตรงจากพาร์ติชั่นเก็บข้อมูลที่อยู่บน MAGNITUDE SAN ทำให้เราสามารถลดเวลาหยุดทำงานของเครื่องของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ลงได้อย่างมาก เมื่อเรามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือบำรุงรักษาเครื่องเซิร์ฟเวอร์"
Server sparing เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของ MAGNITUDE SAN ที่อนุญาตให้ผู้ดูแลเครือข่ายสามารถบูตเครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบรีโมทจากพาร์ติชั่นที่อยู่บน SAN แทนที่จะต้องไปบูตจากฮาร์ดดิสก์บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้ หรือถ้ามีความจำเป็นต้องหยุดการทำงานเครื่องเซิร์ฟเวอร์ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้ดูแลเครือข่ายก็จะสามารถนำเซิร์ฟเวอร์เครื่องใหม่ที่มีการตั้งค่าการทำงานเหมือนกับเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดิมทุกประการมาต่อเข้ากับ SAN ได้ทันที แล้วทำการบูตระบบให้ทำงานอีกครั้งจากพาร์ติชั่นที่อยู่บน SAN ได้ทันที ซึ่งคุณสมบัติเช่นนี้สามารถกำจัดความต้องการการถอดเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์, ทำการตั้งค่าดิสก์อะเรย์ใหม่ และการดึงข้อมูลหรือแอพพลิเคชันคืนจากข้อมูลที่แบ็คอัพไว้ ซึ่งขบวนการเหล่านี้กินเวลานานกว่า6 ชั่วโมง แต่สำหรับการบูตเครื่องจาก MAGNITUDE SAN จะทำให้ระบบกลับมาทำงานใหม่ได้ภายใน 10 นาทีเท่านั้น
มร. เอลเลียต ยังกล่าวต่อไปว่า "บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการบริการที่ต่อเนื่องของว็บเซิร์ฟเวอร์ ควรให้ความสนใจกับคุณสมบัติ web server sparing ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจทำงานร่วมกับ ไซโอเทค ในการนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้แก่ลูกค้า"
มร. ริชาร์ด บราชเคอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของไซโอเทค กล่าวว่า "บริษัทฯ เคยมีลูกค้าระดับองค์กรจำนวนหนึ่ง ที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เก็บข้อมูลและแอปปลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ เพื่อใช้งานร่วมกับ MAGNITUDE SAN ไปแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เรามีการร่วมมือกับบริษัทอื่น เพื่อทำการทดสอบและโปรโมทคุณสมบติเหล่านี้บนเครื่องอินเทอร์เน็ตเซิร์ฟเวอร์ การร่วมมือกันระหว่าง ไซโอเทคและ เน็ตเวิร์ก เอนจิ้น ในการนำเสนอ MAGNITUDE SAN คู่กับ WebEngine จะสามารถสร้างโซลูชั่นที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าที่ต้องการระบบที่มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งความคุ้มค่าต่อราคา ความรวดเร็วในการใช้งาน และความต่อเนื่องในการให้บริการข้อมูลผ่านเว็บได้อย่างดี"
อนึ่ง เทคโนโลยี San คือ เทคโนรโลยีในการจัดเก็บ และจัดการข้อมูลแบบดิจิตอลในยุคอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมข้อได้เปรียบทางด้านการจัดขนาดและการจัดการข้อมูลของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในยุคปัจจุบัน และเพิ่มความสามารถในการลดปัญหาการติดขัดในการส่งผ่านข้อมูล เทคโนโลยี San ยังสามารถทำให้การถ่ายข้อมูลสำคัญจากเซิร์ฟเวอร์ไปสู่ storage platform เป็นจริงขึ้นมาได้ ซึ่งการเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับเครือข่าย หรือระหว่าง storage platform หน่วยอื่นจะทำให้ bandwidth ของเซิร์ฟเวอร์เป็นอิสระ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่ายและความน่าเชื่อถือ รวมทั้งลดต้นทุนการจัดการเครือข่าย
อนึ่ง ไซโอเทค เป็นบริษัทภายใต้ซีเกท ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลเพื่อโครงสร้างทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมถึงดิสก์ไดร์ฟสำหรับแอปปลิเคชั่นเพื่อลูกค้าประเภทองค์กร ดิสก์ไดร์ฟสำหรับเครื่องพีซี และลูกค้าอิเล็กททรอนิกส์ โซลูชั่นด้านระบบเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล Storage Area Network (SAN) และอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพ การให้บริการลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกทสามารถตรวจสอบได้ที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ