'เอเอ็นเอ' กลับมาเปิดให้บริการบนเส้นทาง กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ พร้อมชูจุดขายหลักด้านราคาและบริการ

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2001 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ล่าสุด สายการบิน 'ออล นิปปอน แอร์เวส์' หรือ 'เอเอ็นเอ' ได้กลับมาเปิดให้บริการบนเส้นทาง กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ อีกครั้ง หลังจากที่ได้หยุดให้บริการชั่วคราวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เนื่องจากในขณะนั้นจำนวนเครื่องบินที่ให้บริการไม่สามารถหมุนเวียนรองรับผู้โดยสารบนเส้นทางต่างๆ ภายในภูมิภาคได้เพียงพอ เผยมุ่งดันไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเป็นที่น่าจับตา ชูจุดขายข้อเสนอด้านราคาที่เหนือกว่า รวมทั้งบริการบนเครื่องที่สะดวกสบายและทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่นั่งกว้างขวางของเครื่องโบอิ้งรุ่น 777-200 ซึ่งมีจอภาพเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลทุกที่นั่ง
มร. ยาซูเทรุ โอเอะ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและพม่า สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวส์ เปิดเผยว่า การเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสายการบินฯ ที่จะผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางทางการบินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีความพร้อมในด้านที่ตั้งและการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับชาวต่างชาติจึงเหมาะสำหรับ การแวะท่องเที่ยวก่อนจะต่อเครื่องไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาค
"การเปิดเส้นทางไปยังกัวลาลัมเปอร์นอกจากจะเสริมจำนวนเส้นทางที่ 'เอเอ็นเอ' ให้บริการอยู่ในปัจจุบันจากกรุงเทพฯ ไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในภูมิภาค ได้แก่ นาริตะ และ โอซาก้า ในญี่ปุ่น รวมทั้ง มุมไบ ในอินเดีย แล้ว ยังเป็นการรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ทั้งนี้จากสถิติในปี 2543 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาในไทยมีตัวเลขเฉลี่ยเดือนละ 87,994 คน และในช่วงไตรมาสแรกของปี 2544 มีตัวเลขเฉลี่ยสูงถึงเดือนละ 108,874 คน" มร. โอเอะ กล่าวเสริม
'เอเอ็นเอ' เปิดให้บริการเที่ยวบิน NH917 และ NH918 ระหว่างกรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน โดยให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ วันละ 1 รอบ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ซึ่งมีจำนวนที่นั่งทั้งสิ้น 274 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งสำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส 12 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 47 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 215 ที่นั่ง โดยทุกที่นั่งมีพื้นที่กว้างขวางขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังมีจอภาพส่วนบุคคลสำหรับทุกที่นั่งพร้อมรีโมทคอนโทรลเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความบันเทิงอย่างเต็มที่
ในช่วงแนะนำเส้นทางกรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนตุลาคม ค่าโดยสารชั้นประหยัดชั้นธุรกิจ และชั้นเฟิร์สคลาส แบบเที่ยวเดียว ราคา 5,000 บาท, 8,000 บาท และ 11,805 บาท ตามลำดับ แบบไป-กลับ ราคา 7,700 บาท, 13,500 บาท และ 22,465 บาท ตามลำดับ โดยลูกค้าอาจจะได้รับส่วนลดพร้อมแพ็คเกจทัวร์ราคาพิเศษจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสารของ 'เอเอ็นเอ' อาทิ รุ่งนิรันดร์ทัวร์, ชินได, แนนซี่ ทัวร์, เวิลด์สกายทัวร์, และ ที.วี. แอร์ บุ๊คกิ้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรายการส่งเสริมการขายของแต่ละบริษัทฯ
"เราเชื่อมั่นว่าเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังกัวลาลัมเปอร์จะสามารถตอบสนองความต้องการผู้โดยสาร และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ ด้วยราคาตั๋วโดยสารที่ต่ำกว่าสายการบินอื่นๆ ราว 5%-10% และด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายบนเครื่องซึ่งจะทำให้ตลอดเส้นทางการเดินทางเป็นความสนุกสนานที่น่าประทับใจ สำหรับในอนาคต เราเตรียมที่จะเพิ่มเส้นทางให้บริการจากกรุงเทพฯ ไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในภูมิภาคที่มีศักยภาพอีก ทั้งนี้เพื่อสร้างทางเลือกและความสะดวกในการท่องเที่ยวต่อเนื่องแบบหลายจุดในการเดินทางครั้งเดียวให้กับนักท่องเที่ยวที่มาแวะชมความงามของประเทศไทยและต้องการจะบินต่อไปยังประเทศอื่นในภูมิภาค รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยเองอีกด้วย" มร. โอเอะ กล่าวสรุป
แถลงข่าวในนาม : สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวส์
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม / จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ