ผู้ว่าฯกทม. เข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2000 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.43) เวลา 11.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมหารือเรื่องสำคัญ 2 เรื่องด้วยกัน โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องแรกที่หารือ คือ ประเทศไทยมีระเบียบฯ ว่าด้วยการจัดซื้อฯ จัดเช่า แต่ไม่มีคำว่า เช่าซื้อ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ปฏิบัติสามารถทำได้โดยยึดถือตามหลักการทั่วไปที่กฎหมายให้อำนาจหน่วยราชการไว้ แต่อย่างไรก็ดี ตนจะได้ตั้งเรื่องนี้เสนอมาหารืออีกครั้งหนึ่ง
ส่วนเรื่องที่ 2 ปัญหาอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝาก ตนในฐานะผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่นคิดว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากควรอยู่ที่ 6.5 % ต่อปี (อัตราเท่ากับดอกเบี้ยของพันธบัตรรัฐบาล) และดอกเบี้ยเงินกู้ 11.5 % ต่อปี ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถกู้เงินจากธนาคารเพื่อไปประกอบภารกิจในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันได้ เกี่ยวกับเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้มีแนวคิดเพิ่มเติมว่า การกู้ยืมเงินควรเป็นการกู้ยืมภายในประเทศ โดยมีธนาคารเป็นตัวกลาง ซึ่งตนก็เห็นด้วย
ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวถึงการดำเนินการโครงการบำบัดน้ำเสียที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอตรวจสอบข้อมูลกับสำนักการระบายน้ำก่อน แต่อย่างไรก็ดี ตนจะสานต่อโครงการเดิมโดยจะพิจารณาดำเนินการเดินระบบฯเป็นกลุ่มโซนฯ ตามความเหมาะสมต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ