เปิดฤดูกาล...ล่องแก่ง นครนายก ปราจีนบุรี

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 22, 2000 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ททท.
ล่องแก่ง การท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ตื่นเต้น ท้าทาย สนุกสนาน ไร้มลพิษ สัมผัสกับธรรมชาติและสายน้ำอย่างใกล้ชิด
นางจันทิพา ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 8 เปิดเผยว่าจังหวัดนครนายก และปราจีนบุรี พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน ศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จะมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน ทำให้กิจกรรมล่องแก่ง พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตั้งแต่บัดนี้ไปตลอดช่วงฤดูกาลแห่งสายน้ำ การล่องแก่งที่จังหวัดนครนายก และปราจีนบุรี มีรูปแบบที่สนุกสนานแตกต่างกัน
ล่องแก่งด้วยเรือแคนู จังหวัดนครนายก จะใช้เรือคยัคและเรือแคนู เป็นการพายเรือโดยใช้ความสามารถเฉพาะตนในการบังคับเรือ สภาพลำน้ำนครนายกค่อนข้างเล็ก กระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยวและคดเคี้ยวผ่านเกาะแก่งต่าง ๆ ทำให้เกิดความตื่นเต้น สนุกสนาน หลายจุดด้วยกัน สายน้ำที่นี่จะมีความยากอยู่ระดับที่ 1- 3 บรรยากาศสองฟากฝั่งโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์
ล่องแก่งหินเพิง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นการผจญภัยที่ได้สัมผัสกับความหลากหลาย คือจะต้องเดินป่าไปยังต้นน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร และล่องแก่งโดยใช้เรือยางขนาดใหญ่ นั่งพายได้ 6-8 คน มีเจ้าหน้าที่บังคับหัวและท้าย เนื่องจาก กระแสน้ำวนและเชี่ยวกราก ต้องใช้ความสามารถในการพายของทุกคนในเรือเป็นอย่างมาก สภาพลำน้ำเป็นแก่งกว้างใหญ่ มีความยากอยู่ในระดับ 4-5 ทิวทัศน์สองฝั่งน้ำคงความสวยงามตามธรรมชาตที่อุดมสมบูรณ์
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศทุกท่าน ที่รักการผจญภัย ชื่นชอบกีฬาที่ท้าทายบนสายน้ำ มาร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยการ "ล่องแก่ง"
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทรศัพท์ (037)312-282 และ 312-284--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ