ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ เผยแพร่วัฒนธรรมภาคเหนือแก่นักเรียนนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2001 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ เผยแพร่วัฒนธรรมภาคเหนือของไทยแก่นักเรียนนานาชาติจากออสเตรเลียและสิงคโปร์ตามโครงการแลกเปลี่ยนเยี่ยมชมสถาบันระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ 16 เมษายน - 9 พฤษภาคม 2544
ดร. อัศนีย์ รัตนมาลัย เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดเชียงใหม่ (Prem Tinsulanonda Center for International Education) เปิดเผยว่า ศูนย์เปรมฯ ได้จัดโปรแกรมพิเศษสำหรับนักเรียนนานาชาติ ประเทศออสเตรเลียและสิงคโปร์ เพื่อเข้าศึกษาดูงานด้านภูมิศาสตร์ การเกษตร มนุษยวิทยา สิ่งแวดล้อม และทัวร์วัฒนธรรมภาคเหนือของประเทศไทยตามโครงการแลกเปลี่ยนเยี่ยมชมหลักสูตรการศึกษาระหว่างสถาบันประเทศต่างๆ (Visiting Schools Program) โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักเรียนนานาชาติจากกลุ่มประเทศต่างๆ ได้มีโอกาสศึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการศึกษาเทคโนโลยีและวัฒนธรรมระหว่างประเทศร่วมกัน
"ในวันที่ 16 เมษายน - 21 เมษายน 2544 จะมีนักเรียนนานาชาติจากโรงเรียนมอนเทสโซรี่ เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 6 คน พร้อมอาจารย์อีก 2 คน มาศึกษาดูงานด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ส่วนในวันที่ 27 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2544 นี้ ศูนย์เปรมฯ จะให้การต้อนรับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติแคนาดาในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 47 คน และอาจารย์อีก 6 คน เข้าศึกษาและเรียนรู้ด้านภูมิศาสตร์ วัฒนธรรม มนุษย์วิทยาและสิ่งแวดล้อมของไทย และในวันที่ 3 - 9 พฤษภาคม 2544 นักเรียนนานาชาติสถาบันรัฟเฟิ่ลส์ ในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 129 คน และคณาจารย์อีกจำนวน 12 คน จะเข้าศึกษาและดูงานด้านการเกษตร วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และฝึกการเป็นผู้นำ" ดร.อัศนีย์ กล่าว และเปิดเผยด้วยว่า
ดร.อัศนีย์ ยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษานานาชาติเป็นที่ต้องการของมหาวิทยาลัยต่างๆมากขึ้น ซึ่งหลักสูตรการศึกษานานาชาติดังกล่าวได้มีการนำไปใช้ในการเรียนการสอนในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิคเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ในปัจจุบันกระทรวงศึกษาธิการให้การยอมรับว่าการเรียนการสอนในโรงเรียนนานาชาติเป็นการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานและในขณะนี้มีโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 1,000 โรงเรียนเข้าร่วมหลักสูตรการเรียนการสอนในโรงเรียนนานาชาติดังกล่าว
ศูนย์การศึกษานานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 225 ไร่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีโครงการจะเปิดสอนอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2544 นี้ ทั้งนี้ ศูนย์เปรมฯ มีจุดเด่นซึ่งต่างจากสถาบันการศึกษาทั่วไป เพราะเป็นสถาบันที่ครอบคลุมการศึกษาในทุกด้านทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ วิทยาลัยนานาชาติ ซึ่งจะเป็นศูนย์การศึกษาสำหรับนักเรียนชายหญิงในระดับอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย และส่วนที่ 2 คือ สถาบันทั้ง 4 คือ สถาบันภาษา สถาบันเทคโนโลยี สถาบันวัฒนธรรม และสถาบันสิ่งแวดล้อม และส่วนที่ 3 คือ โครงการแลกเปลี่ยนหรือเยี่ยมชม (Visiting Schools Program)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดเชียงใหม่
ดร.อัศนีย์ รัตนมาลัย
โทร. (053) 301-500 โทรสาร. (053) 301-507
หรือ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
สุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
โชฏิมา คุณะดิลก
โทร. 253-6810-1 โทรสาร. 253-6805--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ