พานาโซนิค รับมาตรฐานความปลอดภัย แห่งแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--พานาโซนิค (ประเทศไทย)
พานาโซนิค ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทย หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก นับเป็นธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าเจ้าแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มอก.1195-2536 ด้านความปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์โทรทัศน์สี จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
มิสเตอร์โยชิมาซา ทามูระ หัวหน้าผู้แทนกลุ่มมัทสุชิตะ อิเล็คทริค ในประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โทรทัศน์สี พานาโซนิค แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า "การที่ผลิตภัณฑ์โทรทัศน์สีของพานาโซนิค ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุดสำหรับผู้บริโภค จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรายแรกของประเทศไทยนั้น เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานจากความมุ่งมั่น และตั้งใจ ในการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งทางด้านการใช้งาน และความปลอดภัย ภายใต้นโยบายหลักที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ผ่านทางผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิคทุกประเภทซึ่งพานาโซนิค มีประสบการณ์ในการผลิตโทรทัศน์สี ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ออกสู่ตลาดทั่วโลกมานานกว่า 80 ปี ทำให้ผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิคได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันพานาโซนิคนับเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์สีรายใหญ่ของโลก และมีจำนวนโทรทัศน์อยู่ในครัวเรือนทั่วโลกกว่า 210 ล้านเครื่อง
สำหรับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ทางด้านความปลอดภัย ซึ่งกำหนดขึ้นโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นมาตรฐานที่ให้การรับรองตัวผลิตภัณฑ์ว่ามีความ ปลอดภัยต่อผู้ใช้ ตามข้อกำหนดในมาตรฐาน มอก.1195-2536 ซึ่งในหลายประเทศได้มีมาตรฐานเป็นของตน เพื่อตรวจสอบว่าสินค้าได้มาตรฐานหรือไม่ก่อนวางจำหน่าย สำหรับในประเทศไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้กำหนดมาตรฐานนี้ขึ้น และจะได้นำมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพของสินค้าที่ผลิตในประเทศ ให้ทัดเทียมกับสินค้านำเข้า และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค
สนใจรายละเอียดติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ บุญยัง, นิรมล โทร. 731-8888 ต่อ 1823--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ