กฟน.เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยในการทำงาน รับมอบมอก.18001 จาก รมว.อุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กฟน.
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน.)ได้รับมอบใบรับรองการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก.18001 จากนาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะกำกับดูแลสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ(สรอ.) โดยมี นายสมบัติ อุทัยสาง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแล การไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้รับมอบ
ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก.18001 จัดขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในหน่วยงาน รวมถึงสุขภาพของผู้ใช้แรงงานในการทำงาน ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานทางด้านช่างมีอัตราความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายสูง ซึ่ง กฟน.ได้ให้ความสำคัญและเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่นำมาใช้ในการปฎิบัติการสนาม การนำระบบ มอก.18001มาใช้ ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยในการทำงาน ช่วยลด ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และลดอัตราการเกิดอุบัติภัยในองค์กรให้ ลดน้อยลง ในขณะเดียวกันประชาชนก็ไม่ได้รับผลกระทบจากอันตรายจากการปฏิบัติงานที่ เกิดขึ้น โดยในขณะนี้ กฟน.ได้ใบรับรอง มอก.18001 5 เขตจาก 14 เขต ได้แก่ การไฟฟ้าเขตสามเสน มีนบุรี บางพลี บางใหญ่และราษฎร์บูรณะ เป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะดำเนินการให้ครบอีก 9 เขตที่เหลือ ภายในเดือน ตุลาคม 2544
นอกจากนี้แล้ว กฟน. ยังเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9002 ครอบคลุมงานบริการด้านไฟฟ้าทั้งหมด โดยได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 9002 ถึง 3 ใบ ได้แก่ มาตรฐานงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า งานบำรุงรักษาระบบจำหน่ายไฟฟ้า , มาตรฐานงานบริการออกแบบเดินสายไฟฟ้า งานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าและอนุรักษ์พลังงาน และมาตรฐานงานบำรุงรักษาระบบปรับอากาศ ลิฟต์ งานบริการให้เช่าอุปกรณ์ไฟฟ้า--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ