ออราเคิลผนึกซิตี้กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือระดับโลกในการทำ บีทูบี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 21, 2000 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ประกาศใช้ระบบการชำระเงินออนไลน์ครบวงจรผ่าน Citiconnect ขณะที่การทำธุรกรรมทางการเงินภายในซิตี้กรุ๊ปจะทำบน OracleExchange.com
เรดวู้ด ชอร์ — แคลิฟอร์เนีย , CA และ STAMFORD ,CT วันที่ 14 พฤศจิกายน 2543 — ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศลงนามในข้อตกลงเพื่อให้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับซิตี้กรุ๊ป ผู้ให้บริการทางด้านการเงินรายสำคัญของโลก โดยปัจจุบันซิตี้กรุ๊ปให้บริการทางการเงินหลากหลายประเภทแก่ ลูกค้ารายย่อย ลูกค้าองค์กร ภาครัฐบาล และสถาบัน กว่า 100 ล้านราย ใน 100 ประเทศ
“ข้อตกลงที่ทำร่วมกันนั้น คือ ซิตี้กรุ๊ปจะรวมระบบการชำระเงินทั้งหมดเข้ากับ OracleExchange, ระบบ ERP และ เทคโนโลยีการสั่งซื้อขายสินค้า ประการที่สองคือ การทำธุรกรรมภายในซิตี้กรุ๊ปจะกระทำบน Marketplace ของ OracleExchange.com ประการที่สามคือซิตี้กรุ๊ป จะใช้ระบบการสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตของ Oracle Internet Procurement Solution ทั่วโลก และประการที่สี่คือ ซิตี้กรุ๊ปจะให้บริการ OracleExchange.com ซึ่งเป็นการให้บริการบนตลาดออนไลน์สำหรับลูกค้าประเภทองค์กร”
ในข้อตกลงยังระบุต่อไปว่าซิตี้กรุ๊ปจะเน้นบริการทางการเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีของออราเคิล ซึ่งรวมถึง OracleExchange.com, Oracle Internet Procurement Solution และ Oracle E-Business Suite ด้วยการใช้ CitiConnect (sm) โซลูชั่นทางการเงินที่ครบวงจรของซิตี้กรุ๊ป ที่จะเอื้อประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจในธุรกิจ บีทูบี สามารถชำระสินค้าและบริการออนไลน์
“ ลูกค้าของเราจะได้ประโยชน์จากการเข้าไปใน e-marketplace ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะช่วยให้วงจรการซื้อทั้งกระบวนการดำเนินไปได้เองโดยอัตโนมัติ นับตั้งแต่การได้ข้อมูลรายละเอียดของสินค้า ไปจนถึงการสั่งซื้อสินค้า และการชำระเงิน ทั้งนี้ผลที่ได้คือ ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อ และการทำบัญชีขณะที่ดำเนินการจัดส่งสินค้าไปยังเครือข่ายต่างๆ”
ภายใต้ข้อตกลงนี้ซิตี้กรุ๊ปจะเป็น พันธมิตรร่วมกลยุทธ์รายแรกในโครงการ
“ The OracleExchange.com Affiliate Program ” และในฐานะที่เป็นพันธมิตรระดับกลยุทธ์นั้น ซิตี้กรุ๊ป สามารถใช้ OracleExchange.com, Oracle Global B2B Marketplace ได้เต็มที่ นอกจากนี้ในข้อตกลงยังรวมถึงการสร้าง Marketplace online ในชื่อใหม่ร่วมกัน ซึ่งซิตี้กรุ๊ปสามารถทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับขั้นตอนการจัดซื้อภายในองค์กรบน Marketplace แห่งนี้ การส่งเสริมให้มีการซื้อขายผ่าน OracleExchange.com จะทำให้ซิตี้กรุ๊ปสามารถลดต้นทุนด้วยการสั่งซื้อสินค้าผ่านผู้ขายกลุ่มใหญ่กว่า ซิตี้กรุ๊ปจะใช้ Web ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และปรับปรุงกระบวนการภายในให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้ Oracle Internet Procurement Solution ส่วนประกอบของ Oracle E-Business Suite ตลอดทั่วองค์กรซิตี้กรุ๊ป อันเป็นผลให้กระบวนการชำระค่าสินค้าเป็นมาตรฐานเดียวกัน นั่นคือเป็นระบบเดียว และอยู่บน Web และนอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานสามารถทำได้ด้วยตนเอง สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของผู้ขาย อันส่งผลต่อการลดต้นทุนได้อย่างน่าอัศจรรย์
สาระสำคัญเพิ่มเติมของข้อตกลงนี้คือว่าซิตี้กรุ๊ปจะทำตลาด Oracle Exchange ให้กับลูกค้าของกลุ่มทั่วโลกรวมทั้งลูกค้าองค์กร ผ่าน Website ที่เป็นชื่อร่วมกันของ Oracle/Citigroup เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประโยชน์ให้กับลูกค้าประเภทองค์กร และสถาบันการเงินทั่วโลก
นายแลรี่ แอลิสัน ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า“OracleExchange.com นำเสนอระบบการทำงานแบบ B2B ที่เข้าใจ และใช้งานได้ง่ายที่สุด มีบริการที่ครบวงจรไปจนถึงกระบวนการ E-Business ที่มีความหลากหลายมากกว่า Exchange อื่นๆ ความสัมพันธ์กับซิตี้กรุ๊ปจะช่วยขยายความสามารถของออราเคิลออกไปอีกมาก ด้วยการยอมรับเทคโนโลยีทางด้านการเงินที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดที่ออราเคิลมีไปใช้ในองค์กรซิตี้กรุ๊ป ยิ่งไปกว่านั้น ออราเคิล และซิตี้กรุ๊ปยังร่วมกันนำเสนอ Platform ที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ และสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการทำ การซื้อขายแบบ B2B บนอินเทอร์เน็ต”
ซิตี้กรุ๊ปเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลก ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 100 ล้านราย ครอบคลุมตั้งแต่รายย่อยทั่วไป รวมถึงองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่างๆ ใน 100 ประเทศทั่วโลก ซิตี้กรุ๊ปเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการหลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ และการให้สินเชื่อ วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ อย่างไรก็ตามการควบรวมกิจการของซิตี้คอร์ปและทราเวลเลอร์ เมื่อปี 2541 ทำให้เกิดธุรกิจต่างๆ ให้เพิ่มขึ้นมากมาย อาทิ ซิตี้แบงก์, ทราเวลเลอร์, ซาโลมอน สมิธ บาร์นีย์, คอมเมอร์เชียล เครดิต (ปัจจุบันชื่อ ซิตี้ไฟแนนเชียล) และพรีมารีก้า โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้ที่ www.citigroup.com
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266
เกลียวพัตรา จิตตาลาน
ซิตี้แบงก์
โทร. 2322404--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ