รองผู้ว่าฯมุดตาฝ้าติดตามผลโครงการ “ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเพื่อใช้กับงาน 50 เขต”

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 20, 2001 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.44) เวลา 09.30-13.00 น. นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานเขตคลองสานและสำนักงานเขตบางกอกใหญ่เพื่อรับทราบปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้กับงานสำนักงานเขต 50 เขต
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่พบจากการใช้งาน “ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเพื่อใช้กับงานสำนักงานเขตคลองสานและบางกอกใหญ่ ได้แก่
1.ปัญหาด้านบุคลากร คือ เจ้าหน้าที่ที่ใช้งานระบบมีจำกัด ซึ่งตนได้มอบนโยบายให้แต่ละฝ่าย ควบคุม ดูแล และฝึกฝนให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสามารถใช้ระบบงานได้
2.ปัญหาด้านเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ คือ จำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มีจำกัด ซึ่งได้ให้เขตประสานกับกองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์กทม. เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการติดตั้งแผงเชื่อมเครือข่าย (Lan Card) กับเครื่อง Stand Alone
3.ปัญหาด้านโปรแกรม เช่น ช่องบันทึกข้อมูลไม่สามารถบันทึกข้อมูลที่มีความยาวมากๆ ได้ เนื่องจากถูกจำกัดเนื้อที่ในการรับข้อมูลเข้า สำหรับเรื่องนี้ตนได้ให้เขตฯ ประสานกับบริษัทในการดำเนินการแก้ไขโปรแกรมซึ่งต้องอาศัยระยะเวลา เพื่อรวบรวมปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละเขตแล้วนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาให้บริษัทฯแก้ไขปรับปรุงโปรแกรม เพื่อให้การใช้งานระบบเป็นไปในรูปแบบและทิศทางเดียวกัน
สำหรับโครงการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเพื่อใช้กับสำนักงานเขต 50 เขต เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบสารสนเทศระดับเขต โดยได้เริ่มดำเนินการ ณ สำนักงานเขตพญาไท เป็นเขตนำร่อง ตั้งแต่ปี 2538-2540 ประกอบด้วยระบบงานจำนวน 7 ระบบ ได้แก่ ระบบงานปกครอง โยธา สิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เทศกิจ การศึกษา พัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จากนั้นสำนักนโยบายและแผนฯ ได้ดำเนินการประกวดราคาเพื่อจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ ในปี 2542 สำหรับ 50 สำนักงานเขต ผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำเนินการในโครงการนี้ ได้แก่ บริษัท ไทยเทเลโทรล จำกัด ซึ่งการนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการปฏิบัติงานนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบสารสนเทศของกรุงเทพมหานครและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนผู้รับบริการ นอกจากนี้การนำระบบสารสนเทศมาปรับใช้กับการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตจะทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลและติดตามผล--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ