โตโยต้ามั่นใจเศรษฐกิจไทยพัฒนาไปอีกก้าวกับบริการในอีกระดับ ทุ่มงบ 140 ล้าน เปิดโชว์รูมแห่งที่ 235 กลางเมืองเพชรบุรี

ข่าวยานยนต์ Wednesday August 30, 2000 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
นายโยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธานบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายนิรันดร์ชัยเพชรสิงห์ และนายประจักษ์ เวศย์วรุตม์ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดโตโยต้าเพชรบุรี ผู้จำหน่ายโตโยต้าทำพิธีเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการโตโยต้าเพชรบุร ีซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าเพชรบุรี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
โตโยต้าเพชรบุรี นับเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งดำเนินงานโดยนายประจักษ์ เวศย์วรุตม์ กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด โตโยต้าเพชรบุรี ผู้จำหน่ายโตโยต้าบนเนื้อที่ 11 ไร่เศษ ด้วยงบประมาณการก่อสร้างกว่า 140 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 99 ม.1 ถ.เพชรเกษม ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000 หมายเลขโทรศัพท์ (032) 425777หมายเลขโทรสาร (032) 427244
โตโยต้าเพชรบุรี เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความสำคัญและความสะดวกสบายของลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นหลัก ภายนอกโชว์รูมโดดเด่นทันสมัย ส่วนภายในโชว์รูมเน้นความหรูหรา โอ่อ่า เพียบพร้อมด้วยการบริการที่เปี่ยมคุณภาพและรวดเร็ว ด้วยบุคลากรและช่างผู้ชำนาญงานที่ได้ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานการบริการขั้นสูงของโตโยต้า ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ซ่อมบำรุงที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และเพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ ยังได้นำระบบคอมพิวเตอร์ TOPSERVE มาใช้ในการบริการลูกค้า เพื่อเป็นการสร้างความ พึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยแบ่งส่วนสำคัญ ในการให้บริการเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่
1. ภายในโชว์รูม มีพื้นที่ทั้งหมด2,495 ตารางเมตร ประกอบด้วย
- พื้นที่ส่วนกลาง (โชว์รูม) ที่หรูหราโอ่โถงสามารถจอดโชว์รถใหม่ให้ลูกค้าสามารถสัมผัสได้มากถึง 15 คัน- ส่วนแผนกลูกค้าสัมพันธ์ ช่วยอำนวยความสะดวกแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า รวมถึงให้คำแนะนำเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า - ห้องพักลูกค้า ได้ถูกออกแบบไว้โดยเน้นถึงความสะดวกสบาย ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย พร้อมทั้งบริการอันน่าประทับใจด้วยเครื่องดื่มร้อน-เย็นไว้คอยบริการลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ- พื้นที่พิเศษสำหรับส่งมอบรถใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบแยกไว้เป็นพิเศษสำหรับจัดเตรียมรถใหม่ของลูกค้าก่อนการส่งมอบ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าสำหรับรถคันแรกและคันต่อไป
2. ศูนย์บริการ ประกอบด้วย 3 โซน คือ
แผนกบริการ ประกอบด้วย - พื้นที่รับรถซ่อมขนาด 5 ช่องจอด รับรถและรับฟังปัญหาเบื้องต้นพร้อมตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยทั่วไปก่อนส่งซ่อม - พนักงานรับรถ (Service Advisor)คอยวิเคราะห์และรับทราบปัญหาการซ่อมของลูกค้าอย่างละเอียด การทำงานระบบเอกสารควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ TOPSERV อันเป็นมาตรฐานสูงสุดในด้านการบริการของโตโยต้า - พื้นที่ HI-TECH Area ขนาด 3 ช่องจอดที่คอยวิเคราะห์ปัญหาด้านเทคนิคตรวจสอบการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ TCCS ที่ใช้ในรถยนต์โตโยต้า การตั้งศูนย์ถ่วงล้อตรวจวัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การตรวจวัดควันดำตรวจสอบและควบคุมคุณภาพก่อนส่งมอบ - พื้นที่ช่องจอดซ่อมขนาด 35 ช่องจอดให้บริการแก่ลูกค้าด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์อันทันสมัย - เครื่องมือ OBD (On-Broad Diagnosis) วิเคราะห์และตรวจสอบจุดบกพร่องของระบบการทำงานเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบหัวฉีด - พื้นที่ห้องพักลูกค้า (Customer lounge)ที่กว้างขวางโอ่โถง สามารถต้อนรับลูกค้า ให้ได้รับความสะดวกสบายในระหว่างรอรับรถซ่อม
แผนกอะไหล่ บริการอะไหล่แท ้โดยระบบสั่งอะไหล่ 24 ชั่วโมงพร้อมระบบค้นหาอะไหล่ด้วยระบบ คอมพิวเตอร์ (EPC) ล้ำสมัยด้วยระบบสั่งอะไหล่ On-line กับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเพื่อความสะดวกรวดเร็ว และปราศจากความผิดพลาด แผนกซ่อมสี และตัวถัง ให้บริการด้วยช่องจอดซ่อมจำนวน 17 ช่อง ภายใต้การรับรองมาตรฐานจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด - เครื่องมือดึงตัวถังอันทันสมัย ที่ให้ความแม่นยำในการวัดมิติของรถยนต์ด้วยเครื่องวัดแบบดิจิตอล- เครื่องเชื่อมชิ้นส่วนด้วยคาร์บอน - ห้องอบพ่นสีอันทันสมัย พร้อมระบบป้องกันฝุ่นละอองและควบคุมอุณหภูมิ จำนวน 2 ห้อง - ห้องผสมสีที่ทำการผสมสีตามอัตราส่วนที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานสำหรับรถยนต์โตโยต้า- เครื่องมือซ่อมตัวถัง Power lock stand และ Washer welder ที่สามารถซ่อมตัวถังได้โดยไม่ต้องเจาะรูหรือเลาะตัวถัง- เครื่องขัดแห้ง ใช้ในการเตรียมผิวงานที่ให้คุณภาพสีเหนือกว่าวิธีการขัดน้ำโดยทั่วไป- เครื่องตัดพลาสม่า (Plasma Cutter)ใช้ตัดชิ้นส่วนที่ต้องการเปลี่ยนใหม่ โดยความร้อนจากการตัดจะไม่กระจายมากซึ่งไม่ก่อให้เกิดปัญหาต่อเนื้อเหล็ก
และนอกจากสำนักงานใหญ่แห่งใหม ่ที่เปิดทำการในวันนี้แล้วโตโยต้าเพชรบุรียังมีสาขาอีก 1 สาขา เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในเขตจังหวัดเพชรบุรีได้อย่างทั่วถึง ได้แก่ สาขาชะอำ
ในปัจจุบันโตโยต้าเพชรบุรี เปิดให้บริการลูกค้าด้วยพนักงานทั้งสิ้น 120 คน พร้อมส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในจังหวัดมากกว่า 50% และเป้าหมายการขายในปี2543 มากถึง 850 คันโตโยต้าเพชรบุรีเป็นโชว์รูมใหม่แห่งที่ 235 โดยตั้งแต่ต้นปีโตโยต้าได้ทำพิธีเปิดโชว์รูมใหม่มาแล้ว 3 แห่งได้แก่ โตโยต้า พาราวินเซอร์ สาขาเตาปูน สาขาสมุทรปราการและสำนักงานใหญ่อาคารอื้อจือเหลียง โดยคิดเป็นมูลค่าการก่อสร้างและปรับปรุงประมาณ 45 ล้านบาท และมีแผนการเปิดรวมทั้งปรับปรุงโชว์รูมเพิ่มอีก5 แห่งภายในปี 2543 คิดเป็นมูลค่าการก่อสร้างและปรับปรุงกว่า 165 ล้านบาท โดยในปัจจุบันโตโยต้าเป็นบริษัทรถยนต์ที่มีโชว์รูมมากที่สุดในประเทศ โดยแบ่งเป็น
* โชว์รูมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 78 โชว์รูม* เขตภาคกลาง 57 โชว์รูม* เขตภาคเหนือ 34 โชว์รูม * เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 40 โชว์รูม * เขตภาคใต้ 26 โชว์รูม
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีความภูมิใจที่ได้สร้างความมั่นใจและความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าและบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมภายใต้มาตรฐานเดียวกันเพื่อให้ลูกค้าของโตโยต้าทุกคนได้รับความพึงพอใจสูงสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม สำนักงานใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดโทร. 386-1000, โทรสาร 386-1891, 386-1893--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ