ธนาคารกสิกรไทยออกบัตรอี-เว็บชอปปิ้งการ์ดรุกตลาดรายย่อย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยออกอี-เว็บ ชอปปิ้งการ์ด หวังเจาะกลุ่มลูกค้าอี-คอมเมิร์ซ คาดสิ้นปีมีลูกค้าสมัครขอใช้บริการกว่า 5,000 ราย
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์วิภัชธุรกิจ ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคมนี้ ธนาคารจะเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง โดยใช้ชื่อว่า อี-เว็บ ชอปปิ้งการ์ด (TFB e-Web shopping Card) โดยเจาะกลุ่มลูกค้าอี-คอมเมิร์ซที่ไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง อาทิ กลุ่มนักศึกษา และกลุ่มที่กลัวความเสี่ยง เมื่อใช้บัตรเครดิตบนอินเทอร์เน็ต เพื่อกลุ่มลูกค้าดังกล่าวสามารถสั่งซื้อ สินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตได้ โดยหลังจากเปิดให้บริการจนถึงสิ้นปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าจะมาใช้บริการดังกล่าวจำนวน 5,000 ราย
สำหรับลูกค้าที่จะใช้บริการดังกล่าว จะต้องเปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย และใช้วงเงินในการสั่งซื้อสินค้า ได้ตามวงเงินที่มีอยู่ในบัญชี หรือตามวงเงินสูงสุดที่ลูกค้ากำหนด อย่างไรก็ตาม เมื่อลูกค้าสมัคร ขอใช้บริการ ธนาคารก็จะมีการอนุมัติเลขบัตรเครดิต ซึ่งเป็นเลขบัตรของวีซ่าอินเตอร์เนชั่นแนล ให้กับลูกค้า และเมื่อลูกค้าใช้เลขบัตรสั่งซื้อ ธนาคารจะอีเมลแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้ารับทราบว่ามีการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวน เท่าไร
“ลูกค้าสามารถติดต่อขอรับบริการได้ ผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร และเลขบัตรเครดิตที่ธนาคารอนุมัติให้ก็เสมือนกับบัตรเครดิต แต่ธนาคารไม่ได้ออกเป็นบัตรเครดิตให้ เพียงแต่ให้ตัวเลขบัตรเครดิต เพื่อใช้ ในการสั่งซื้อสินทรัพย์ โดยการเปิดให้บริการในครั้งนี้ได้รับอนุมัติจากแบงก์ชาติแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา และข้อดีของการให้บริการคือ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถขอใช้บริการ ดังกล่าวได้
นายอำพล กล่าวอีกว่า การให้บริการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการซื้อสินค้าผ่านทาง อินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้อี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าใช้เลขบัตร เครดิตดังกล่าว สั่งซื้อสินค้าเพียงปีละ 1 ครั้ง ธนาคารก็จะไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี แต่หากภายในระยะเวลา 1 ปี ไม่มีการสั่งซื้อสินทรัพย์ ธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมรายปี ๆ ละ 200 บาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ