เทสโก้ โลตัสประกาศจับมือจีอี แคปปิตอลร่วมทุนให้บริการบัตรเครดิต

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2001 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
- ลงทุน 2,000 ล้านบาท
- ตั้งบริษัทร่วมทุนออกบัตรเทสโก้ โลตัส จับกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศที่มีรายได้ 5,000 บาท/เดือนขึ้นไป
วันนี้ เทสโก้ โลตัส และบริษัทจีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนโดยมีสัดส่วนการถือหุ้นที่เท่ากันของทั้งสองฝ่าย เพื่อออกและให้บริการบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส บริษัทร่วมทุนซึ่งมีชื่อว่าบริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด มีกำหนดจัดตั้งขึ้นในภายในเดือนกรกฎาคม 2544 โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท
มร. ไมเคิล เรย์คราฟท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า "การตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว จะสนับสนุนให้เทสโก้ โลตัสสามารถนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ถือบัตร โดยผสานความเชี่ยวชาญของจีอี แคปปิตอลซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในธุรกิจบัตรเครดิตที่ออกโดยร้านค้าปลีก (Private Label Credit Card) เข้ากับความเชี่ยวชาญและความเข้าใจของเทสโก้ โลตัส ในธุรกิจค้าปลีกและความต้องการของลูกค้าชาวไทย"
มร.เรย์คราฟท์กล่าวว่า "บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัสได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากลูกค้านับตั้งแต่เริ่มออกบัตรในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีผู้ถือบัตรมากกว่า 100,000 ราย การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นเพื่อมุ่งมอบสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้ถือบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าที่เทสโก้อย่างสม่ำเสมอ ในภาวะที่ธุรกิจค้าปลีกมีการแข่งขันที่สูงขึ้น" มร. ริด้า วีระกุสุมา ประธานบริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกในโลกที่เทสโก้จับมือจีอี แคปปิตอล จัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมทุนในประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นแม่แบบที่สามารถนำไปใช้ในประเทศอื่นได้" มร. ริด้ากล่าว
มร. เจมส์ สเคลตัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการเงินของเทสโก้ โลตัสกล่าวว่า "คาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มเป็น 3 เท่าภายใน 2 ปี และว่าจ้างพนักงานประมาณ 50 คนโดยประมาณในปีแรกของการดำเนินธุรกิจ"
"บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัสมอบทางเลือกในการชำระเงินแก่ลูกค้าในการจับจ่ายซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส 27 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมอบระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนานถึง 50 วันในการชำระเงิน" ม.ร. สเคลตันกล่าว
มร. แดน ฮาร์โซโน กรรมการผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาดว่าจะมีผู้ถือบัตรทั้งสิ้นประมาณ 200,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้ โดยสิ่งจูงใจให้ลูกค้าสมัครบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัสคือการกำหนดรายได้ของผู้ถือบัตรไว้ที่เพียง 5,000 บาทต่อเดือน โดยการสนับสนุนจากความเชี่ยวชาญระดับโลกของจีอี แคปปิตอลในการบริหารความเสี่ยง
ผู้สมัครบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัสจะต้องมีอายุอย่างน้อย 20 ปี ในการสมัครบัตรหลัก ส่วนผู้ถือบัตรเสริมจะต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี โดยผู้ถือบัตรสามารถเลือกชำระขั้นต่ำเพียง 5% จากยอดหนี้ค้างชำระของเดือน
เทสโก้ โลตัสเป็นบริษัทในเครือของเทสโก้ โลตัส พีแอลซีในสหราชอาณาจักร เทสโก้ พีแอลซีเป็นผู้บริหารงานซูเปอร์เซ็นเตอร์กว่า 650 สาขาในสหราชอาณาจักร และอีก 167 สาขาในสาธารณรัฐไอร์แลนด์และยุโรปกลาง ทั้งนี้ เทสโก้ พีแอลซีเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยมียอดขายในรอบปีบัญชี ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2544 ประมาณ 28,000 ล้านปอนด์
จีอี แคปปิตอล เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดบัตรเครดิตที่ออกโดยร้านค้าปลีกในโลก และในประเทศไทย โดยมีบัตรเครดิตที่ออกโดยร้านค้าปลีก (Private Label Credit Card) ใช้ในท้องตลาดมากกว่า 800,000 ใบ ซึ่งประกอบด้วยบัตรเซ็นทรัล บัตรเพาเวอร์บาย และบัตรเทสโก้ โลตัส
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110)หรือ ชวรินทร์ จิรรัตนชาญ (ต่อ 109) โทรศัพท์ 664 9500 โทรสาร 664 9511--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ