โค้ก เปิดโครงการฟุตบอล 5 คน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์" เดินหน้าเติมฝันเยาวชนใน 32 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯาร์

ข่าวกีฬา Monday June 11, 2001 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์พ
ทุ่ม 20 ล้านบาทจัดกิจกรรมฟุตบอลเพื่อชุมชน หนุนโครงการรณรงค์ต้านยาเสพติด
โคคา-โคลา จับมือการเคหะแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร บุกเบิกโครงการฟุตบอล 5 คน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์" ในลานกีฬาเยาวชนสำหรับชุมชน 32 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อหนุนโครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของภาครัฐ มุ่งสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลในหมู่เยาวชนระหว่างชุมชนที่เข้าโครงการ โดยไม่พึ่งพายาเสพติด
นายประสิทธิ เผือกขาวผ่อง รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ และนายพรวุฒิ สารสิน รองประธาน กรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดงานโครงการฟุตบอล 5 คน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์" พร้อมทั้ง มอบอุปกรณ์กีฬา อาทิ ลูกฟุตบอล โกล ชุดนักกีฬา และชุดกรรมการตัดสิน ให้แก่ผู้แทนชุมชนทั้ง 32 แห่งเพื่อใช้ในการดำเนินการแข่งขัน ภายในวันนั้นได้มีฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมโค้ก เรดแพสชั่น ประกอบด้วย ขุนพลดาราและนักเตะทีมชาติ ปะทะกับทีมโค้ก ซอคเกอร์สตาร์ ซึ่งนักเตะจากผู้นำชุมชนทั้ง 32 แห่งร่วมสร้างสีสันด้วย
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า "กลยุทธ์ของโครงการฟุตบอล 5 คน โค้ก ซอคเกอร์สตาร์ คือการนำเอาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของเยาวชนไทยมาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาเยาวชน ในแหล่งชุมชนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ ไม่พึ่งพายาเสพติด มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์ รู้จักทำงาน ร่วมกันเป็นทีมและพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน ตามแนวนโยบายการพัฒนาแหล่งชุมชนของกรุงเทพมหานคร และแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 2 ที่มุ่งสร้างศักยภาพของบุคคลด้วยกีฬา"
นายประสิทธิ เผือกขาวผ่อง รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า "ลานกีฬาเป็นรูปแบบใหม่ของการพัฒนาชุมชน ในยุคปัจจุบัน โดยการเคหะแห่งชาติได้จัดพื้นที่บริเวณชุมชนสำหรับสร้างเป็นลานกีฬา เพื่อเป็นการจุดประกายให้เยาวชน ในชุมชนหันมาเล่นกีฬาและห่างไกลยาเสพติด การเคหะฯ ยินดีที่โคคา-โคลา จัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาสู่ชุมชน ดังเช่น โค้ก ซอคเกอร์สตาร์ และมั่นใจว่า โครงการนี้จะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้เกิดชุมชนสีขาวในเขตกรุงเทพฯ ในที่สุด"
"สำหรับปีนี้ โค้กได้จัดสรรงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทเพื่อดำเนินโครงการ โค้ก ซอคเกอร์สตาร์ให้เป็นรูปธรรม ซึ่งประกอบด้วย การสร้างลานกีฬาในชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ 32 แห่งทั่วกรุงเทพฯ การจัดหาอุปกรณ์กีฬาเพื่อมอบให้ชุมชน อาทิ ลูกฟุตบอล ชุดนักกีฬา ชุดกรรมการตัดสิน และรางวัลต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ จะจัดให้มีการฝึกอบรมผู้นำชุมชน
ให้มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้อง เพื่อนำไปถ่ายทอดสู่เยาวชนในชุมชน พร้อมทั้งได้จัดโค้ชในโครงการทิ Licence และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยไปดำเนินการฝึกสอนให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิดอีกด้วย" นายพรวุฒิ กล่าวม
การจัดการแข่งขันฟุตบอล 5 คน โค้ก ซอคเกอร์สตาร์ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นอายุ 7-10 ปี รุ่นอายุ 11-12 ปี และรุ่นอายุ 13-15 ปี โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบหลัก คือ รอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศ ในรอบคัดเลือกนั้น จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลภายในชุมชนทั้ง 3 รุ่นๆ ละ 16 ทีม เพื่อคัดเลือกทีมตัวแทนเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยจะจัดขึ้น่
ในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคมถึงวันที่ 9 กันยายนศกนี้ ณ ลานกีฬาของชุมชนทั้ง 32 แห่ง สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะจัดแข่งขันเฉพาะวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมถึงวันที่ 1 ธันวาคมศกนี้น
สำหรับชุมชน 32 แห่งในกรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมโครงการ โค้ก ซอคเกอร์สตาร์ ได้แก่ 1) ชุมชนดินแดง แฟลต 9 2) ชุมชนดินแดง 2 แฟลต 51-53 3) ชุมชนห้วยขวาง สนามกีฬากลาง 4) ชุมชนหัวหมาก หมู่บ้านนักกีฬา 5) ชุมชนคลองจั่น แฟลต 22 6) เคหะชุมชนบางชัน 7) เคหะชุมชนร่มเกล้า สวน 60 พรรษา 8) เคหะชุมชนคลองเตย แฟลต 1-10 9) เคหะชุมชนคลองเตย แฟลต 12 10) เคหะชุมชนท่า ทราย 11) เคหะชุมชนบ่อนไก่ 12) เคหะชุมชนหลักสี่ 13) เคหะชุมชนทุ่งสองห้อง 14) เคหะชุมชนบางบัว 15) เคหะชุมชนรามอินทรา 16) เคหะชุมชนออเงิน 17) เคหะชุมชนรังสิต คลอง 6 18) เคหะชุมชนบางปู (สมุทรปราการ) 19) เคหะชุมชนบางพลี 20) เคหะชุมชนบางนา21) ศูนย์เยาวชนบางขุนเทียน ธนบุรี 22) เคหะชุมชนธนบุรี โครงการ 2 23) ชุมชนท่าทรายแฟลตใน 24) ลานกีฬาเชิงสะพานพระราม 7 25) ลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน 26) ลานกีฬาสถานีตำรวจพหลโยธิน 27) ศูนย์ฝึกกีฬาอ่อนนุช 28) ลานกีฬาสถานีตำรวจบางรัก 29) ลานกีฬาจารุเมือง 30) ลานกีฬาใต้สะพานสาทร 31) ลานกีฬาพญาไท 32) ลานกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 มีนบุรี
โคคา-โคลา มีเจตนารมณ์ชัดเจนและมุ่งมั่นพัฒนาวงการฟุตบอลไทยสู่มาตรฐานสากล และได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20 ปีทั้งในรูปแบบการแข่งขันและการฝึกอบรมต่างๆ เพื่อช่วยปั้นนักเตะหน้าใหม่ไปจนถึงขุนพลระดับมืออาชีพ ตั้งแต่ฟุตบอลท้องถิ่นระดับพื้นฐาน ไปจนถึงฟุตบอลระดับชาติ หรือการแข่งขันฟุตบอล "โค้กคัพ" ทั่วประเทศ ไปสู่การแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ระหว่างสโมสรลิเวอร์พูลของอังกฤษกับทีมชาติไทย
"โค้ก คัพ" ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เป็นฟุตบอลรายการที่โดดเด่นที่สุด นอกจากนี้ ยังมีโครงการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล "โค้ชต้นแบบ" หรือ C-Licence เพราะโค้กเชื่อว่า เบื้องหลังความสำเร็จของนักเตะฝีเท้ายอด คือ โค้ชฝีมือเยี่ยม และในเดือนกรกฎาคมนี้ โค้กยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์
"โค้ก ซูเปอร์คัพ" ระหว่างทีมสโมสรลิเวอร์พูลจากอังกฤษกับทีมชาติไทย รวมทั้งโครงการล่าสุด คือ ฟุตบอลชุมชน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อมสร:
กษมา ทองพิทักษ์ หรือ บรากรม์ เพชรน้อย
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์พ
โทร. 252 9871
ดวงกมล อิศรพันธุ์
โคคา-โคลา
โทร. 955 0777 ต่อ 476--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ