เปิดรับผู้สนใจแข่งขันพัฒนาโปรแกรมสำหรับหุ่นยนต์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 3, 2001 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--มูลนิธิวิจัยเทคโนโลยีสารสนเทศ
มูลนิธิวิจัยเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) และมูลนิธิเพื่อการศึกษาคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร (C&C) จัดโครงการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้สนใจทั้งในระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆ ด้วยตนเอง และเป็นเวทีแข่งขันผลงานระดับประเทศ สำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจในการพัฒนาความรู้สู่การเป็นนักวิจัยระดับอาชีพต่อไป
นายชิต เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า โครงการนี้ทางศูนย์มีหน้าที่จัดการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมสำหรับหุ่นยนต์ (Robotics Software) ซึ่งแบ่งเป็นประเภทนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสมัครเป็นทีม ทีมละสามคน จำนวนทั้งหมด 64 ทีม โดยต้องเข้ารับการอบรมและทดสอบ 3 วัน ณ ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMITT) เพื่ออบรมพื้นฐานความรู้ทางด้านหุ่นยนต์และเตรียมความพร้อมของผู้เข้าแข่งขันซึ่งจะคัดเหลือ 32 ทีม จากนั้นทำการแข่งขันคัดเลือกจนเหลือ 16 ทีม เพื่อผ่านเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้ายวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้
ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน โรโบคัพ จูเนียร์ ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 16-25 พฤศจิกายน 2544 ต่อไป ติดต่อขอข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โทรศัพท์ 470-9339--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ