ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการศึกษาทาง Internet เป็นแห่งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 18, 2001 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อรองรับกับระบบการให้บริการอันทันสมัยแก่ลูกค้า และเพิ่มช่องทางในการทำธุรกรรมผ่านธนาคาร ด้วยระบบ Internet Banking ที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันธนาคารได้พัฒนาบริการเกี่ยวกับการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการศึกษา ผ่าน www.scbeasy.com เป็นแห่งแรกของประเทศไทย
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่ธนาคารได้มีการพัฒนาระบบ Internet Banking ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการโอนเงินต่างสาขา การโอนเงินต่างธนาคาร หรือแม้แต่การชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งปัจจุบันธนาคารขอเสนอทางเลือกใหม่ โดยได้พัฒนาบริการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการศึกษา ผ่าน www.scbeasy.com เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้สามารถส่งคำสั่งโอนเงินตราต่างประเทศเพื่อการศึกษาให้แก่บุตรหลานในต่างประเทศ ได้เพียงคลิกเดียว โดยไม่ต้องเดินทางมายังธนาคารด้วยตนเอง”
คุณหญิงชฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกค้าจะได้รับทั้งความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยและระบบการตรวจสอบที่รัดกุม มีการลงทะเบียนกำหนดชื่อผู้รับเงิน จำนวนเงินด้วยตนเอง จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยของการสั่งโอนเงินแต่ละครั้ง ลูกค้าที่สนใจบริการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการศึกษาผ่านระบบ Internet Banking เพียงสมัครเป็นสมาชิก SCB Easy Net และเลือกใช้บริการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการศึกษาพร้อมมอบหลักฐานการศึกษาตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทยให้ธนาคารเพียงครั้งแรกเท่านั้น ท่านก็จะสามารถส่งคำสั่งโอนเงินจากที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ใดก็ได้ โดยไม่ต้องเดินทางมายังธนาคาร ในด้านค่าธรรมเนียมและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ จะเป็นอัตราตามปกติของธนาคาร ซึ่งจะแสดงให้ลูกค้าเห็นทันที ณ ขณะที่ทำรายการ นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเรียกดูข้อมูลการโอนเงินและสอบถามสถานะการโอนเงินได้ตลอดเวลา”
สอบถามรายละเอียดบริการเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทร. 544-5000 หรือ ฝ่ายธุรกิจแลกเปลี่ยนและเงินโอนต่างประเทศ โทร. 544-3770-85--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ