" โคโรลล่า อัลติส " ครบสองเดือน ยอดจอง ผ่านตัวเลข 10,296 คัน

ข่าวยานยนต์ Friday July 20, 2001 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "โคโรลล่า อัลติส" รถยนต์ยอดนิยมของคนทั่วโลกวันนี้ว่า
"นับจากวันที่วิศวกรโตโยต้าวางแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ด้วยการเปลี่ยนทุกสิ่งอย่างมีสไตล์ ภายใต้แนวคิด Corolla But Not Corolla ด้วยการบรรจงสร้างสรรค์ให้ โคโรลล่า อัลติส เป็นรถยนต์เพื่อผู้ที่รักชีวิตทันสมัยอย่างแท้จริง ครบทั้งรูปลักษณ์ใหม่ ความสะดวกสบายที่เหนือกาลเวลา ผนวกความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของรถขนาดกลางที่ยังไม่มีในประเทศมาก่อนแห่งศตวรรษที่ 21 (Passion Toyota) อาทิ เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-I ระบบควบคุมการทรงตัว VSC และ TRC ที่มีอยู่ใน Lexus ก็ได้ถูกติดตั้งใน Altis ใหม่ ห้องโดยสาร Giant Body มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron 3 สี หรือแม้แต่การผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro Step III ในรถระดับนี้เป็นรุ่นแรก ประกอบกับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดยุคใหม่ Break into Style ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ นั่นคือการนำดาราฮอลลีวู้ด แบรด พิทท์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่งผลให้ โคโรลล่า อัลติส ประสบความสำเร็จสามารถครองใจผู้ใช้ได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน"
โดยนอกจากจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างสูงในประเทศไทยแล้ว สำหรับประเทศที่แนะนำตัวรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่าเข้าสู่ตลาดก่อนไทยอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่นนั้น ลูกค้ามีความพึงพอใจกับผลิตภัณฑ์ โคโรลล่า จนสามารถทำตัวเลขได้สูงเกินความคาดหมายด้วยยอดจอง 31,980 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน 4 วัน จากเป้าหมายที่วางไว้ 20,000 คัน (เฉพาะรุ่นซีดาน) และเช่นเดียวกันกับไต้หวัน ซึ่งมีขนาดของตลาดใหญ่กว่าไทยก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้เป็นอย่างมากเป็นประวัติการณ์เช่นกัน จากตัวเลขยอดจองที่มากถึง 12,134 คัน จากเป้าหมายเพียง 11,000 คันภายในเวลาเพียง 2 เดือน 23 วัน "
สำหรับประเทศไทย นายมิ่งขวัญยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โคโรลล่า อัลติส ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่โดยมีอัตราก้าวหน้าของตัวเลขการจองและการขาย ดังนี้
เป้าหมายการจองจากวันที่ทำการเปิดตัวจนถึงสิ้นเดือนตั้งไว้ 5,000 คัน หลังจากนั้นคือเป้า 1,900 คัน/เดือน ซึ่งในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ นักการตลาดส่วนใหญ่คิดว่าสูงมาก แต่ความเคลื่อนไหวของตลาดหลังการเปิดตัว โคโรลล่า อัลติส สามารถสร้างสถิติการขายได้ดังนี้
- เปิดตัว 3 วันแรก มียอดจอง 4,836 คัน
- หลังเปิดตัว 14 วัน ภายในเดือนพฤษภาคมยอดจองเพิ่มขึ้นเป็น 6,495 คัน
- เพียง 2 เดือน ยอดจอง Altis ก็ได้สร้างสถิติใหม่ 10,296 คัน
หมายเหตุ ข้อมูลจากระบบ Computer Online (TBR)
อนึ่งจากกระแสความนิยมและการตอบรับจากตลาดอย่างดียิ่ง โตโยต้าได้วางแผนรองรับเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าโดยการ ปรับเพิ่มแผนการผลิตที่โรงงาน Gateway จากเดิม 1,900 คัน/เดือน เป็น 2,300 - 2,500 คัน/เดือน โดยตั้งเป้าหมายที่จะพยายามส่งมอบตามยอดจองให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน ปัจจุบันสามารถส่งมอบรถไปแล้วนับตั้งแต่วันเปิดตัว เป็นจำนวน 5,586 คัน ดังนั้นทางบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ทันต่อความต้องการอย่างแน่นอน
นายมิ่งขวัญยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า จากยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งประจำเดือนมิถุนายนจำนวน 9,511 คัน โตโยต้าจำหน่ายได้ 3,932 คัน ส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 41.3% ซึ่ง 64.9% หรือ 2,553 คันของยอดจำหน่ายโตโยต้าในเดือนดังกล่าวนั้น เป็นของ Altis หมายเหตุ ข้อมูลสถิติรถยนต์นั่งในเดือนมิถุนายน
Toyota Corolla Altis จำหน่ายได้ 2,553 คัน
Honda Civic 1,160 คัน
Nissan Neo 862 คัน
Mitsubishi Lancer 187 คัน
Mazda Protege 83 คัน
Ford Laser 53 คัน
บริษัท โตโยต้า ขอขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจในรถยนต์ โคโรลล่า อัลติส ซึ่งเป็นผลิตผลจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคน และการทำงานประสานกันเป็นอย่างดีของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ทำให้เกิดกระแสความนิยมในตัวสินค้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้คำมั่นสัญญาในการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งการบริการเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตลอดไป." นายมิ่งขวัญกล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ