“คัมภีร์ แสงทอง” เยือน “บุปผาฯ แฟนคลับ” โปรยยาหอม “ครูฉลอง ภูสว่าง” ความรู้น้อย แต่แต่งเพลงเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ รายการลูกทุ่งที่เป็นขวัญใจของผู้ชมทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับวันพฤหัสบดีนี้ เปิดสำนักงานต้อนรับนักร้องลูกทุ่งรุ่นลายคราม “คัมภีร์ แสงทอง” เจ้าของบทเพลงฮิตติดลมบนในอดีต อย่างเพลง “ร้องไห้กับเดือน” และ “ขายนาซื้อนาง” ซึ่งวันนี้มาเยือน “บุปผาฯ แฟนคลับ” ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู”
คัมภีร์ แสงทอง กล่าวถึง “ครูฉลอง ภู่สว่าง” ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาการเป็นนักร้องลูกทุ่งให้ ว่า “ครูฉลอง ท่านเป็นครูที่เป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมาก เพราะท่านเรียนมาน้อย แต่แต่งเพลงได้ดี เรียกว่ามีพรสวรรค์ด้านนี้จริงๆ เลยครับ ตอนนั้นเมื่อประมาณปี 2516 ผมได้ไปอยู่กับครูที่บ้าน ก็แถวๆ ปากน้ำ อยู่กับครูในช่วงวันหยุดก็ออกไปหาปู หาปลากัน มาทำอาหาร เพราะคนในวงเยอะมาก จะออกไปซื้อก็ไกล และแพงด้วย ก็ออกไปหาอาหารกัน ตัวผมน่ะหาปลา หาปูไม่เป็น ก็ไปเห็นไซดักปลาที่มีปูเข้าไปเยอะมาก ผมก็เลยบอกเขาว่าขอแบ่งปูมาสัก 4-5 ตัวนะครับ ขอบคุณมากครับ พอเอาไปให้ครู ครูก็บอกว่าทำไมหามาได้เยอะจัง ผมก็บอกครูไปตามตรงว่า ผมเห็นไซดักอยู่ก็มีปูเยอะ ผมก็เลยเอามา ครูก็สอนว่าทำอย่างนี้ไม่ดีนะ เหมือนเราไปขโมยของเขา ทีหลังอย่าทำอีก คือ ท่านสอนผมทุกอย่างทั้งการเป็นนักร้อง การใช้ชีวิตครับ
ในความรู้สึกของผม ครูฉลองท่านเป็นคนดีมาก ใจเย็น และให้ความเมตตากับลูกศิษย์ทุกคน ถึงแม้ไม่ได้เจอครูมาเกือบ 20 ปี ผมระลึกถึงพระคุณของครูอยู่เสมอ และนึกเสียใจว่าไม่ได้ดูแลครูมากเท่าที่ควรจะทำครับ”
วันนี้ “คัมภีร์ แสงทอง” เลือกร้องเพลง “ขายนาซื้อนาง” มาร้องเพื่อบูชา “ครูฉลอง ภู่สว่าง” ด้วย
ติดตามชมและรับฟังเพลงเพราะๆ จาก “คัมภีร์ แสงทอง” ได้ ในรายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ