ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของผู้ผลิตรถยนต์ไทยและเอเชีย โตโยต้า ทุกคัน รับประกัน 3 ปี / 1 แสน กม. พร้อมตรวจเช็คฟรีถึง 50,000 กม.

ข่าวยานยนต์ Friday September 22, 2000 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--โตโยต้า ประเทศไทย
ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของผู้ผลิตรถยนต์ไทยและเอเชีย โตโยต้า ทุกคัน รับประกัน 3 ปี / 1 แสน กม. พร้อมตรวจเช็คฟรีถึง 50,000 กม. ตั้งแต่ 21 กันยายน เป็นต้นไป
โตโยต้า มั่นใจคุณภาพระดับโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้านการรับประกันคุณภาพ โตโยต้า ทุกรุ่น ทุกคัน ที่ผลิตหรือนำเข้าโดยโตโยต้าประเทศไทย รับประกันนานถึง 3 ปี หรือ 1 แสน กิโลเมตร
มร. วาย มูรามัตซึ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด เปิดเผยว่าได้เตรียมการเรื่องนี้เป็นเวลานานพอสมควร โดยความร่วมมือของ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ในการวิจัยผลิตภัณฑ์ และทำการทดสอบปรับปรุงคุณภาพ ของ ชิ้นส่วนอะไหล่ทุกชิ้น ที่ผลิตโดยผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศ และจากประเทศญี่ปุ่น
เงื่อนไขการรับประกันดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของโรงงานผลิตโตโยต้าในเอเชีย ที่มีความมั่นใจในคุณภาพของชิ้นส่วน และการประกอบด้วยมาตรฐานโลก อีกทั้งยังเป็นการรับประกันคุณภาพทุกระบบ อาทิเช่น ระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบช่วงล่างและเบรค ระบบไฟฟ้า และชิ้นส่วนตัวถัง ทั้งนี้ยกเว้นเฉพาะชิ้นส่วน รายการซึ่งมีอายุการใช้งานจำกัดได้แก่ แบตเตอรี่และยาง เท่านั้น
การรับประกันคุณภาพรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น ทุกคัน 3 ปี / 1 แสนกิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ในทุกระบบนี้ ยังเป็นมาตรฐานสูงกว่าเงื่อนไขที่โตโยต้ามอบให้ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาอีกด้วย
นอกจากจะสะท้อนถึงมาตรฐานการผลิตและคุณภาพระดับโลกของรถยนต์โตโยต้า ที่สามารถคงทนกับภาวะทางกายภาพ ของถนนและการใช้งานในประเทศไทยแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคในการซ่อมบำรุงรักษา รถยนต์ของโตโยต้าทุกรุ่น ทุกแบบอีกด้วย
มร. มูรามัตซึ ยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากการรับประกันคุณภาพ 3 ปี / 1 แสน กิโลเมตร แล้ว โตโยต้ายังได้ขยาย การให้บริการ ตรวจเช็คระยะฟรีตามมาตรฐานของโตโยต้า โดยขยายจาก 3 ครั้ง 20,000 กม. เป็น 6 ครั้ง 50,000 กม. คือเมื่อครบ 1,000 กม., 10,000 กม., 20,000 กม., 30,000 กม., 40,000 กม., และ 50,000 กม. โดยไม่คิด ค่าแรงในการตรวจเช็คสำหรับรถโตโยต้าทุกรุ่นทุกแบบอีกเช่นกัน
การรับประกันคุณภาพ 3 ปี / 1 แสนกิโลเมตร และบริการตรวจเช็คระยะฟรี 6 ครั้ง ดังกล่าวนี้ จะมีผลสำหรับรถยนต์ทุกคัน ทุกรุ่นที่ผลิตหรือนำเข้าโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถโตโยต้า ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2543 เป็นต้นไป
เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพ
1. รถที่ได้รับสิทธิ์การรับประกันคุณภาพ รถยนต์โตโยต้าที่จำหน่ายโดย ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้ง แล้วเท่านั้น
2. ระยะเวลาการรับประกันคุณภาพภายในระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
3. การเริ่มต้นการรับประกันคุณภาพ นับตั้งแต่วันที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้ารายแรก
4. การโอนสิทธิ์การรับประกันคุณภาพ การรับประกันคุณภาพจะครอบคลุมถึงเจ้าของรถรายถัดไป
5. การรับประกันคุณภาพ การรับประกันคุณภาพจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขการซ่อม หรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกิดความเสียหาย รวมถึงสารหล่อลื่น และเคมีภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอันเนื่องมาจากความบกพร่องของวัสดุ หรือกรรมวิธีการผลิตจากโรงงานภายใต้การใช้งานตามปกติ รถยนต์ที่รับประกันคุณภาพ จะต้องได้รับการตรวจสอบตามระยะ ( การบำรุงรักษาตามระยะ ) ตามมาตรฐานโตโยต้า ที่ศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง
6. การซ่อมหรือการเปลี่ยนชิ้นส่วนการรับประกันครอบคลุมเฉพาะการซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย รวมถึงสารหล่อลื่นและเคมีภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องจากศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง
รายการนอกเหนือการรับประกันคุณภาพทั่วไป
1. แบตเตอรี่ รับประกัน 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
2. ยาง รับประกัน 24 เดือน หรือ 50,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ซึ่งจะพิจารณาชดใช้ โดยเปรียบเทียบความลึกของดอกยางตามรุ่น และชนิดเดียวกัน
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากฝ่ายประชาสัมพันธ์และ กิจกรรมสังคม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 386-1619 หรือ www.toyota.co.th และที่บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 237-7210--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ