ศงป.ติวเข้มบุคลากรทั่วประเทศ สัมมนาใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้คำปรึกษา

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2000 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--คิธแอนด์คิน
ศงป. ระดมบุคลากรทั่วประเทศ จัดสัมมนาใหญ่เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการปรึกษาทางการเงินแก่ธุรกิจ SMEs และประชาชน 20-21พ.ค. 43 เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การทำงานในแต่ละภูมิภาค หวังเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร และสร้างมาตรฐานการให้คำปรึกษา
ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานคณะกรรมการนโยบาย ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาชน (ศงป.) กล่าวว่า ในวันที่ 20-21 พฤษภาคม 43 ณ โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต ศงป. กำหนดจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การเสริมสร้างประสิทธิภาพการให้บริการปรึกษาทางการเงิน" โดยเชิญผู้อำนวยการศูนย์และที่ปรึกษาฯ รวม 25 ศูนย์ ทั่วประเทศ ร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้อำนวยการศูนย์ และที่ปรึกษาฯ ได้รับความรู้และพัฒนาประสิทธิภาพการให้คำปรึกษาทางการเงินอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งเป็นการพัฒนากระบวนการบริหารงานภายใน ศงป. ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ภายในงานได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ความรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับบุคลากร อาทิ การซักถามปัญหาเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ กระบวนการการปรับโครงสร้างหนี้ และวิธีการประนอมหนี้ที่ประสบในการปฏิบัติงาน เพื่อนำมาปรับใช้ในการให้คำปรึกษาแนะนำ แก่ผู้ใช้บริการที่อยู่ในข่าย NPL ให้สามารถคลี่คลายปัญหาไปในทิศทางที่ถูกต้องและไม่เสียเปรียบ นอกจากนี้ยังมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การส่งเสริมและมาตรการสนับสนุนในการช่วยเหลือทางการเงินของภาครัฐแก่ SMEs กฎหมายฟื้นฟูเศรษฐกิจ 11 ฉบับ และการฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายล้มละลาย ซึ่งที่ปรึกษาฯของแต่ละศูนย์สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติจริง และสามารถนำมาประเมินเพื่อสร้างมาตรฐานในการให้คำปรึกษาในแต่ละกรณี
ประธานคณะกรรมการนโยบาย กล่าวต่อว่า นอกจากความรู้ทางด้านวิชาการแล้ว ทาง ศงป. ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์มาให้ความรู้ในเชิงจิตวิทยา โดยเน้นวิธีการรับฟังและแก้ปัญหากรณีผู้ใช้บริการมีปัญหาทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยการประเมินสถิติที่ผ่านมาประชาชนผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ต้องการกำลังใจ ควบคู่ไปกับวิธีการ แก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ
ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ กล่าวทิ้งท้ายว่า การจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในการทำงานของบุคลากร 25 ศูนย์ทั่วประเทศ เนื่องจากแต่ละพื้นที่ของจังหวัดในประเทศไทยย่อมประสบปัญหาแตกต่างกัน และปัจจัยในการแก้ไขปัญหา ก็แตกต่างกันไปด้วย ดังนั้น ในโอกาสนี้ที่ปรึกษาฯในแต่ละจังหวัดจะได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนกรณีศึกษาที่พบในแต่ละพื้นที่ และจะมีการรวบรวมปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนำมาประเมินเพื่อหามาตรฐานในการแก้ไขปัญหาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งผู้ใช้บริการ สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง และศงป. ซึ่งเป็นตัวกลางในการประสานงาน โดย ศงป. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนทั่วไป หรือธุรกิจ SMEs ที่กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงิน จะกล้าเดินเข้ามาปรึกษามากขึ้น ศงป. มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
สำหรับกำหนดการสัมมนาวันที่ 20 พ.ค. 43 ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต เริ่มเวลา 09.00 น. โดย ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานคณะกรรมการนโยบาย ศงป. เป็นประธานเปิดสัมมนาและบรรยายพิเศษ เวลา 10.00 น. บรรยายเรื่อง การให้บริการปรึกษาทางการเงิน ศงป. โดย กรรมการผู้อำนวยการ เวลา 10.30 น. บรรยายเรื่อง การปรับโครงสร้างหนี้ โดย นายบุญเลิศ เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักปรับปรุงโครงสร้างหนี้ 8 พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้วิเคราะห์ทีมปฏิบัติการ จากธนาคารแห่งประเทศไทย และ เวลา 13.00 น. การอภิปรายตัวอย่างการดำเนินงานของ ผอ.ศูนย์จังหวัดต่าง ๆ โดย ผู้อำนวยการศูนย์
วันที่ 21 พ.ค. 43 บรรยายพิเศษ เรื่อง มาตรการสนับสนุนและการให้ความช่วยเหลือทางการเงินของภาครัฐแก่ SMEs โดย นางสุมลมาลย์ กัลยาศิริ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เวลา 10.45 น. บรรยายพิเศษ เรื่อง กฎหมายฟื้นฟูเศรษฐกิจ 11 ฉบับ โดย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเวลา 13.00 น. บรรยายพิเศษ เรื่อง การฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายล้มละลาย โดย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มาหวิทยาลัยธรรมศาสตร์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ