เว็บไซต์โอลิมปิกยอดนิยม

ข่าวกีฬา Tuesday October 3, 2000 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ZD THAILAND
ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น นอกจากจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเลขสถิติต่างๆ ภายในสนามกีฬาแล้ว ภายนอกสนามก็ยังมีตัวเลขต่าง ๆ ให้ตื่นเต้นประหลาดใจกันอีกด้วย
ตัวเลขภายนอกสนามที่ว่านี้ก็คือ ตัวเลขสถิติของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิกต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับหนึ่งก็คือ nbcolympics.com ที่มีจำนวนเพจวิวจนถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถึง 50 ล้านเพจวิว ครองส่วนแบ่งเว็บไซต์กีฬาโอลิมปิกไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว อันดับสองก็คือ olympics.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์กีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ (Official Website) ที่มีจำนวนเพจวิวจนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมาสูงถึง 38 ล้านเพจวิว เฉลี่ยแล้วมีเพจวิวต่อวันประมาณ 1.5 ล้านเพจวิว มากกว่าช่วงก่อนที่จะมีพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ (pre-Olympics) ถึง 650 เปอร์เซ็นต์ ที่มีเพจวิวต่อวันเพียงประมาณ 2 แสนเพจวิวเท่านั้น
ผู้ที่เข้าไปชมเว็บไซต์กีฬาโอลิมปิกต่าง ๆ นั้น นอกจากจะเข้าไปติดตามผลกีฬาที่ตนชื่นชอบได้แบบเรียลไทม์แล้ว ภายในเว็บไซต์ Olympics.com ที่มีไอบีเอ็มเป็นผู้สนับสนุนหลักในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ก็ยังได้มีการเปิดเซ็กชัน FanMail (http://www.ibm.com/fanmail) ไว้ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบและติดตามนักกีฬาคนใดเป็นพิเศษ สามารถส่งเมสเสจเพื่อให้กำลังใจกับนักกีฬาคนนั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่จากไอบีเอ็มแจ้งว่า จนถึงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้ส่งเมสเสจไปให้กับนักกีฬาต่าง ๆ แล้วมากถึง 340,000 ข้อความจากผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ใน 198 ประเทศทั่วโลก เฉลี่ยประมาณ 12,000 ข้อความต่อวัน ส่วนนักกีฬาที่ได้รับเมสเสจมากที่สุดก็คือ Ian Thorpe นักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับเมสเสจมากถึง 16,000 ข้อความ
จากตัวเลขดังกล่าวทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์กีฬาโอลิมปิก นอกจากจะติดตามผลกีฬาและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ แล้ว ยังมีการส่งใจและเมสเสจไปเชียร์นักกีฬาที่ตนชื่นชอบอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ