ร้านค้าแห่ร่วม Microsoft Clean Shop สนับสนุนซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 16, 2001 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย
ไมโครซอฟท์ ประกาศความสำเร็จของ Microsoft Clean Shop โครงการสนับสนุนผู้ค้าซอฟต์แวร์ ลิขสิทธิ์ โดยมีร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์กว่า 70 แห่งเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาระบบจำนวนมาก เตรียมเดินหน้าสนับสนุนด้านกิจกรรมการตลาดเต็มที่
โครงการ Microsoft Clean Shop ริเริ่มขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนกับร้านค้าที่ซื่อสัตย์ สนับสนุนการจำหน่ายซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์และส่งเสริมความเคารพทรัพย์สินทางปัญญาในหมู่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ รวมทั้งช่วยให้ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ได้รับบริการและสิทธิพิเศษ เช่น การสนับสนุนด้านเทคนิคและบริการต่างๆ จากเจ้าของซอฟต์แวร์โดยตรง เป็นต้น
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของโครงการ Microsoft Clean Shop นี้ เป็นก้าวสำคัญของการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเคารพทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าที่สุจริต เพราะกว่า 40% ของผู้ที่เข้าร่วมโครงการเป็นร้านค้าที่ยังไม่เคยทำกิจกรรมร่วมกับไมโครซอฟท์มาก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าทั้งผู้ค้าและผู้บริโภคกำลังตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการจำหน่ายและใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์มากขึ้น เราเชื่อว่าในที่สุดแล้วปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทยจะค่อยๆ ลดน้อยลงไป เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพทรัพย์สินทางปัญญาและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่”
หลังจากเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ Microsoft Clean Shop แล้ว 72 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ ผู้พัฒนาระบบ (System builder) จำนวนมากยังได้ให้ความสนใจกับโครงการดังกล่าวอีกด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี และเป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้บริโภค ซึ่งวัตถุประสงค์ของไมโครซอฟท์เอง ก็ต้องการเปิดโอกาสให้ทั้งร้านค้าทั้งรายเล็กและรายใหญ่ได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการ
“ผู้พัฒนาระบบและร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ซึ่งเข้าร่วมโครงการกับเราเห็นว่า Microsoft Clean Shop เป็นโครงการที่ช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยพัฒนาและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในระยะยาว และช่วยให้ร้านค้าต่างๆ จำหน่ายสินค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากจะได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ในด้านข้อมูลและกิจกรรมการตลาด การอบรมต่างๆ รวมทั้งยังสามารถให้ความ มั่นใจกับลูกค้าและผู้บริโภคได้ว่า ซอฟต์แวร์ที่จำหน่ายหรือใช้ในการพัฒนาระบบนั้นเป็นซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ซึ่งหมายความว่า ผู้ซื้อจะได้รับการคุ้มครองและการสนับสนุนด้านเทคนิค และ การบริการ เช่นการอัพเกรดซอฟต์แวร์ เป็นต้น” นายพีระพงษ์กล่าว
ขณะนี้ ไมโครซอฟท์กำลังดำเนินการอบรมผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และการส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนได้พัฒนากิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อสนับสนุนผู้เข้าร่วมโครงการให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ง่ายขึ้น
กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคือ แคมเปญ "SME …Summer Super Saving" ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยจะมอบเงื่อนไขพิเศษให้กับบริษัทหรือองค์กรธุรกิจที่จัดซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์แบบ Open License ซึ่งโครงการดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากองค์กรต่างๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งไมโครซอฟท์เตรียมที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
แม้ว่าไมโครซอฟท์จะปิดการรับสมัครโครงการดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังมีผู้สนใจสอบถามและแสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมโครงการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นใหม่ได้ประมาณเดือนมิถุนายนนี้
ร้านค้าและท่านที่สนใจโครงการ Microsoft Clean Shop สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์www.microsoft.com/thailand/cleanshop
หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 632-0860-3--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ