810 เว็บไซต์สำหรับครูชีววิทยา

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สสวท.
ในโอกาสสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จึงอยากจะขอแนะนำเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์สำหรับครู ชีววิทยา เป็นเว็บไซต์เปิดตัวผลงานของ สสวท. ซึ่งได้ทำการรวบรวมเว็บไซต์กว่า 810 เว็บ พร้อมทั้งบอกรายละเอียดคร่าวๆ ว่าในแต่ละเว็บมีอะไรบ้าง ผลงานนี้ได้จัดทำโดย สาขาชีววิทยา สสวท. ซึ่งได้ทำการรวบรวมเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์สำหรับครูสอนชีววิทยาระดับมัธยมปลาย โดยใช้หนังสือเรียนชีววิทยาเล่ม 1-5 โครงสร้างที่ 3 มาเป็นแกนสำหรับทำการค้นหาเว็บไซต์ต่างๆ โดยแยกหมวดหมู่ออกเป็นเล่ม และเป็นบท
เมื่อเข้ามาในหน้าแรกของ สสวท. ตามที่อยู่ http://www.ipst.ac.th ก็จะพบกับหน้าตาของเว็บไซต์ จากนั้นให้เข้ามาที่เว็บไซต์ของสาขา แล้วเลือกเข้ามาที่สาขาชีววิทยาก็จะพบกับเว็บไซต์สีเขียวของสาขาชีววิทยา
จากนั้นก็ click เข้าไปที่แถบสีขาวที่เป็นภาพเคลื่อนไหวบอกให้รู้ว่ารวม 810 เว็บไซต์ได้เลยครับ พอเข้ามาก็จะพบกับรวมเว็บลิงค์เล่ม 1-5 ใครสอนชีววิทยาเล่มไหน ก็เลือกเข้าไปหาภาพประกอบ หรืออัพเดทความรู้ทางชีววิทยากันได้เลย
ถึงเว็บไซต์จะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ภาพประกอบสวยงามมาก นอกจากนี้บางเว็บไซต์ยังมี VDO แบบฝึกหัดที่เมื่อทำแล้วสามารถตรวจคำตอบได้ในทันที และกิจกรรมการทดลอง ซึ่งคุณครูสามารถเข้าไปดูได้ และถ้าต้องการภาพเหล่านั้นมาสร้างเป็นภาพประกอบในชั้นเรียนได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ