ไอบีเอ็ม เบียดออราเคิล ขึ้นครองอันดับหนึ่ง จากการทดสอบโดยนิตยสาร eWeek Lab Review

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2000 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
DB2 เป็นฐานข้อมูลตัวแรกในรอบ 5 ปีที่ได้รับรางวัล
กรุงเทพฯ 22 สิงหาคม 2543 - ไอบีเอ็ม ได้ประกาศว่า ซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูล DB2 Universal Database เวอร์ชัน 7 ได้รับรางวัล "Analyst Choice" จากนิตยสาร eWeek เนื่องจากเป็นฐานข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจที่ดีที่สุด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่นิตยสารดังกล่าวได้มอบรางวัลและยกย่องให้ DB2 เป็นฐานข้อมูลที่ดีที่สุดในบรรดาฐานข้อมูลประเภทเดียวกัน ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่าคู่แข่ง
ผลการทดสอบประสิทธิภาพ ปรากฏว่าฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ DB2 ของไอบีเอ็มเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ของออราเคิล และของคู่แข่งรายอื่นๆ ทั้งนี้ ผลการตัดสินของ eWeek ยังแสดงให้เห็นว่าไอบีเอ็มเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอย่างแท้จริง โดย DB2 ได้เปรียบกว่าในหลายด้าน ได้แก่ ใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพสูง สามารถทำงานร่วมกับระบบอื่นได้ และมีการบริหารระบบที่สะดวก นิตยสาร eWeek ได้สรุปว่า" DB2 เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เราเห็นว่า ได้รวมเอาส่วนประกอบต่างๆที่จำเป็นเข้าไว้อย่างถูกต้องเหมาะสมสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ในระดับองค์กร"
นิตยสาร eWeek รายงานเพิ่มเติมว่า "DB2 Universal Database ของไอบีเอ็มให้ทุกอย่างที่ผู้ใช้ต้องการในฐานข้อมูลระดับองค์กร รวมทั้งความสามารถในการทำงานได้ทันที การบริหารระบบที่เชื่อถือได้ ความสามารถในการค้นหาข้อมูลในเวลาอันรวดเร็ว และมั่นใจได้เรื่องการขยายระบบตามอัตราการเติบโตของการใช้งานบนอินเตอร์เน็ต
ในขณะที่ออราเคิลจะจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับสูงแต่ละส่วนแยกกัน แต่ไอบีเอ็มจะจำหน่าย DB2 ที่รวมเอาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันในชุดเดียว ด้วยราคาเพียงแค่ 1 ใน 3 ของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เกือบทุกประเภทของออราเคิล นอกจากนี้ ยังมีขีดความสามารถในเรื่องภาษา XML สำหรับการทำธุรกรรม B2B ที่ก้าวหน้า ความสามารถในการค้นหาข้อความ ในหน่วยความจำซึ่งเร็วกว่าฐานข้อมูลแบบเดิมถึง 10 เท่า และการใช้มาตรฐาน SQL ใหม่ของ
วงการไอทีเป็นครั้งแรกเพื่อเพิ่มความเร็วในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ถึง 40%
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการบริหารข้อมูลของไอบีเอ็ม เชิญแวะชมที่เว็บไซต์: http://www.software.ibm.com/data
สำหรับคำถามที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเผยแพร่นี้ โปรดติดต่อ:
ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
นิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. (662) 257-0300
แฟกซ์ (662) 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ