“โป่ง-ปฐมพงศ์” ไม่หวั่นอาถรรพ์ นอนในโลงศพ ถ่ายปก “หิน เหล็ก ไฟ” อัลบั้มชุดที่3 “เนเวอร์ เซย์ ดาย”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 07:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หินหมายถึงความหนักแน่น เหล็กหมายถึงความแข็งแกร่ง ไฟหมายถึงความเร่าร้อน ซึ่งดนตรีร็อกควรจะมีคุณลักษณะทั้ง3 อย่างนี้ และถ้าคุณชอบความเร่าร้อนทางงานดนตรีร็อก ที่หนักหน่วงทรงพลังและแข็งแกร่งแล้วละก็ งานนี้คงสมใจแฟนๆชาวร็อกเมืองไทยแน่นอน เพราะเป็นการกลับมาอีกครั้งของวง “หิน เหล็ก ไฟ” วงร็อกระดับตำนานของเมืองไทย ซึ่งห่างหายไปจากวงการเพลงกว่า10 ปี วงร็อกที่ยิ่งใหญ่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์เพลงร็อกของไทย ที่กลับมาพร้อมอัลบั้มล่าสุดชุดที่ 3 อัลบั้ม “เนเวอร์ เซย์ ดาย (Never Say Die)” นำโดย “โป่ง-ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ (ร้องนำ),ป๊อป-จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย (กีต้าร์โซโล่), โต-นำพล รักษาพงษ์ (กีต้าร์ริทึ่ม),รงค์-ณรงค์ ศิริสารสุนทร (เบส)” ภายใต้ค่ายร็อกเพียวๆ “Real & Sure” และการกลับมาของวงดนตรีร็อกระดับตำนานก็ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะว่าอัลบั้มชุดนี้ “โป่ง-ปฐมพงศ์” ลงทุนนอนในโลงศพเพื่อถ่ายปกอัลบั้ม “เนเวอร์ เซย์ ดาย” ส่วนเหตุผลที่ “โป่ง-ปฐมพงศ์” ยอมลงทุนนอนในโลงศพเพราะอะไรนั้น และที่มาที่ไปของอัลบั้มชุดนี้เกิดจากอะไร “โป่ง-ปฐมพงศ์” เปิดใจให้ฟังว่า
“สำหรับอัลบั้ม “เนเวอร์ เซย์ ดาย” ของพวกเราวง “หิน เหล็ก ไฟ” ก็คิดที่จะทำกันมานานแล้วครับ เพราะว่าตั้งแต่ปี2538 อัลบั้มชุดที่สองของพวกเรา “คนยุคเหล็ก” พวกเราก็ห่างหายกันไปไม่ค่อยมีโอกาสได้มาเล่นด้วนกัน ผมเองก็แยกไปทำอัลบั้มตัวเอง คนอื่นไปแยกย้ายไปทำงานที่ตัวเองชอบ จนมาถึงงานทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อปี2546 พวกเราก็ได้มาร่วมวงเล่นกันอีกครั้ง ก็เลยเกิดความคิดที่จะทำอัลบั้มชุดที่ 3 ขึ้นมา ก็แจกจ่ายงานกันไปให้ทุกคนในวงช่วยกันทำ ผมเองก็จะแต่งเนื้อร้อง “ป๊อป”เองก็จะไปทำในเรื่องของดนตรี คนอื่นๆก็ทำหน้าที่ของตัวเอง แต่ก็มีอุปสรรคหลายๆอย่างเหมือนกัน โดยมากจะเป็นเรื่องของเวลา ขอแต่ละคนที่ไม่ตรงกัน เลยไม่เสร็จสักที จนมาถึงวันที่อัลบั้มชุดที่ 3 “เนเวอร์ เซย์ ดาย” เสร็จสมบูรณ์แล้วครับ ไหนก็กลับมาทั้งที่พวกเราก็เลยเต็มที่และใส่ใจกับอัลบั้มชุดนี้มากๆ ตั้งแต่เรื่องปก ผมเองก็ลงทุนลงไปนอนในโลงศพ โดยมีเพื่อนๆในวง “หิน เหล็ก ไฟ” “ป๊อป,โต,รงค์”มายืนรอรับ ที่ทำปกแบบนี้อาจจะดูแรงไป แต่พวกเราต้องการสื่อสารให้แฟนๆของพวกเรารู้ว่าวง “หิน เหล็ก ไฟ” ตอนนี้ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลอันยาวนานถึง 12 ปี ก็ตรงกับชื่ออัลบั้ม “เนเวอร์ เซย์ ดาย” และตอนนี้พวกเราก็พร้อมแล้วที่จะระเบิดความมันให้กับแฟนๆของพวกเราที่รอคอยกันมานาน ถ้าถามว่ากลัวเรื่องอาถรรพ์หรือเปล่าที่ลงไปนอนในโลงศพ ก็ไม่รู้สึกกลัวนะครับ เพราะโลงศพที่ผมนอนลงไปก็เป็นโลงศพใหม่ ก็คิดว่าเป็นเรื่องของการงาน เพราะว่าภาพที่ได้ออกมาสื่อสารให้กับแฟนๆที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด บางคนก็จะมองว่าเป็นเรื่องของการต่ออายุ หรือว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆถ้าลงไปนอนในโลงศพก็สามารถมองไปได้หลายๆมุมมอง แล้วแต่จะมองกัน แต่สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่าครับ สำหรับอัลบั้ม “เนเวอร์ เซย์ ดาย” ก็มีครบหมดทุกรสชาติหลากหลายอารมณ์ และยังมีแง่มุมความคมของการเลือกใช้ภาษา ที่มีเอกลักษณ์ความเป็น “หิน เหล็ก ไฟ” อย่างชัดเจน อัลบั้มชุดนี้กว่าที่จะเสร็จสมบูรณ์ได้พวกเราก็ต่อสู้กันมามาก ผมเองก็อยากที่จะให้แฟนๆของพวกเราได้เต็มอิ่มกับสิ่งที่พวกเค้ารอคอยกันมานานแสนนานของวง ”หิน เหล็ก ไฟ” กับอัลบั้มชุดที่ 3 “เนเวอร์ เซย์ ดาย” รับรองครับว่าไม่ผิดหวังแน่นอน”
พบกับงานดนตรีมันๆวงร็อกระดับตำนานของเมืองไทย “หิน เหล็ก ไฟ” กับอัลบั้มล่าสุด “เนเวอร์ เซย์ ดาย” ได้แล้ววันนี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ