กทม.จัดโครงการค่ายกลางวันสำหรับบุตรข้าราชการและลูกจ้าง ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2001 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.กล่าวว่า สำนักสวัสดิการสังคม โดยศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ได้จัดโครงการค่ายกลางวันสำหรับบุตรข้าราชการและลูกจ้าง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2544 ซึ่งโครงการค่ายกลางวันสำหรับบุตรข้าราชการและลูกจ้างสังกัด กทม. เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงของการปิดเทอมภาคฤดูร้อน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสวัสดิการและการแบ่งเบาภาระการเลี้ยงดูบุตรหลานของข้าราชการและลูกจ้าง อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ช่วยให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และพัฒนาตนเองสร้างเสริมประสบการณ์ เพิ่มพูนทักษะในการทำงานเป็นหมู่คณะ การเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ตลอดจนการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวได้เปิดอบรมระหว่างวันที่ 19 มี.ค. — 1 พ.ค.44 ผู้เข้ารับการอบรมเป็นเด็กอายุระหว่าง 5-12 ปี จำนวน 12 คน รูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นแบบค่ายกลางวัน คือ มาเช้า กลับเย็น ระหว่างที่อยู่ค่ายฯ จะมีกิจกรรมมากมายทั้งด้านวิชาการ การกีฬาดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ทัศนศึกษา เกมส์ คอมพิวเตอร์ จริยธรรมและอื่น ๆ ซึ่งเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น
ด้านนางสุขใจ อิ่มอารมณ์ ผู้อำนวยการกองนันทนาการ สำนักสวัสดิการสังคม กล่าวเสริมว่า โครงการค่ายกลางวันภาคฤดูร้อน สำหรับบุตรข้าราชการและลูกจ้าง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองที่เป็นข้าราชการและลูกจ้างเป็นจำนวนมากทุกปี แต่ทางศูนย์เยาวชนฯ สามารถเปิดรับผู้เข้าอบรมได้จำกัดเพียง 100 คนเท่านั้น ซึ่งโครงการฯนี้มีค่าใช้จ่าย ประมาณ 2,095 บาท สำหรับบุตรหลาน จำนวน 1 คน ในช่วงระยะตลอดการปิดภาคเรียน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ