หุ้นกู้เยื่อกระดาษสยาม ค้ำประกันโดยปูนซิเมนต์ไทย ประกาศอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้อายุ 3 ปี ร้อยละ 5.5 และอายุ 5 ปี ร้อยละ 6.5 มั่นใจขายหมดก่อนกำหนด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2001 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--เยื่อกระดาษสยาม
นายสมบูรณ์ ชัชวาลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเยื่อกระดาษสยาม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนด อัตราดอกเบี้ยสำหรับ หุ้นกู้เยื่อกระดาษสยาม ครั้งที่ 1/2544 ค้ำประกันโดย บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กำหนดออกวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี ตรบกำหนดไถ่ถอน ปี2547 อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 5.5 และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2549 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.5 จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2545 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเสนอขายในวงเงินรวม 6,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นชุดละ 3,000 ล้านบาท เท่ากัน
นายสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า หุ้นกู้เยื่อกระดาษสยาม เสนอขายต่อประชาชนทั่วไป ลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นทุกๆ 500,000 บาท โดยเป็นผู้ถือหุ้นกู้ระบุผู้ชื่อผู้ถือ มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนถือหุ้นกู้ ค้ำประกันเต็มจำนวนทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยโดยบริษัทปุนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ลงทุนสามารถนำไป ซื้อขายต่อได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ จึงมั่นใจได้ว่าหุ้นกู้ชุดนี้ จะมีสภาพคล่องในตลาดรอง เช่นเดียวกับหุ้นกู้ ของบริาัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
หุ้นกู้บริษัทเยื่อกระดาษสยาม จะเปิดจองระหว่างวันที่ 17-18 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีการจองซื้อ เต็มตามจำนวนที่บริษัทต้องการ บริษัทฯ อาจปิดการเสนอขายก่อนกำหนดได้ ผู้สนใจสามารถ จองได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารทหารไทย ธนาคารดอยช์แบงก์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารนครหลวงไทย บล.ธนชาติ ธนาคารแสตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ บล.ไทยธนกิจ
บริษัทเยื่อกระดาษสยาม จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในธุรกิจกระดาษและบรรจุภัณฑ์ของ เตรือซิเมนต์ไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2522 ดำเนินธุรกิจผลิตเยื่อกระดาษเป็นธุรกิจหลัก และลงทุนในอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวเนื่อง ประกอบด้วย 4 กลุ่มกิจการ คือ กิจการเยื่อกระดาษ กิจการกระดาษพิมพ์เขียน กิจการกระดาษอุตสาหกรรม และกิจการบรรจุภัณฑ์ นับเป็นผู้ผลิตกระดาษครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม ปีละ 1 ล้านตัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ