ธนาคารกรุงเทพกำหนดวาระการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2000 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
วันนี้ (3 มีนาคม 2543) คณะกรรมการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้มีมติกำหนดวาระการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2543 นี้
ในการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารจะขออนุมัติเปลี่ยนแปลงทุนจดทะเบียนของธนาคารจาก 2,000 ล้านหุ้น เป็น 4,000 ล้านหุ้น รวมทั้งการขออนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น หุ้นบุริมสิทธิ หุ้นกู้ด้อยสิทธิ หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ หุ้นกู้ที่ไถ่ถอนเมื่อธนาคารเลิกกิจการ และ/หรือ หุ้นกู้แปลงสภาพ ทั้งประเภทด้อยสิทธิและไม่ด้อยสิทธิ
ตามแนวนโยบายที่ธนาคารได้ถือปฏิบัติมาโดยตลอด คณะกรรมการธนาคารได้มีการเสนอขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนในจำนวนที่เกินกว่าความต้องการจริง รวมทั้งได้ขออนุมัติออกตราสารการเงินหลายรูปแบบในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในทางปฏิบัติและได้ประโยชน์จากโอกาสที่อาจมีขึ้นในอนาคต โดยไม่ต้องรอการเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตาม ธนาคารคงไม่ได้มีการออกตราสารต่างๆ ทุก อย่างตามที่ได้ขออนุมัติไว้ทั้งหมด แต่จะเลือกออกตราสารตามชนิดและจำนวนที่เหมาะสม ต่อกรณีในแต่่ละคราวไป
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า “ในขณะนี้ธนาคารไม่มีความจำเป็นจะต้องเพิ่มทุนแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารมีเงินกองทุนพอเพียงตามเกณฑ์ที่ทางการได้กำหนดแล้ว”
“ขณะนี้ธนาคารมีการกันสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเกินกว่าอัตราขั้นต่ำที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ ้กำหนดให้ และ ณ สิ้นปี 2542 อัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ที่ระดับ 11.6% ซึ่งสูงกว่าอัตราขั้นต่ำของทางราชการอยู่ไม่น้อย”
“ธนาคารได้เสนอขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนและการออกตราสารต่างๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้มีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจหรือลงทุนได้ทันทีเมื่อมีโอกาส เป็นการเพิ่มศักยภาพ ความคล่องตัวและทางเลือกให้กับธนาคารเมื่อต้องการระดมทุน”
“เราหวังไว้ว่าในปี 2543 นี้ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น จำนวน NPL จะค่อยๆ ลดลง และธนาคารจะเริ่มมีผลกไร ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นไป”
“ในภาวะที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ การที่ธนาคารกรุงเทพมีรากฐานที่ครอบคลุมและมั่นคง เป็นที่รู้จักไว้วาง ใจมาเป็นเวลายาวนาน ธนาคารจึงมีความพร้อมที่จะก้าวรุดไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง”
“ธนาคารมีความมุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ มานำเสนอและในอนาคตอันใกล้นี้ ธนาคารก็จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ด้วย เช่น Electronic Banking เป็นต้น”--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ