จังหวัดฉะเชิงเทราขอเชิญเที่ยวงานบางคล้า 100 ปี

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2001 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ททท.
บางคล้า อำเภอหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีลำน้ำบางปะกงลัดเลาะหล่อเลี้ยงเสมือนเส้นเลือดใหญ่จากอดีตยังปัจจุบัน ภาพวิถีชีวิตที่สงบเรียบง่าย บรรยากาศร่มรื่นแบบท้องทุ่งชนบท ยังาหชมได้ที่บางคล้า ณ วันนี้ได้ก่อตั้งครบ 100 ปีแล้ว ชาวบางคล้าจึงร่วมใจกันจัดงาน "บางคล้า 100 ปี"
นางจันทิพา ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 แจ้งว่า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดจัดงาน บางคล้า 100 ปี ในวันที่ 24-28 มกราคม 2544 ณ บริเวณที่ว่าการ อำเภอบางคล้า จังหวัด ฉะเชิงเทรา เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่อำเภอบางคล้าได้ก่อตั้งครบ 100 ปี รวมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอบางคล้า และในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งบริเวณใกล้เคียง ที่สำคัญอย่างยิ่งเป็นการประกาศวีรกรรมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และความกล้าหาญของชาวบ้านบางคล้าในการร่วมกอบกู้เอกราช ยังความภาคภูมิใจแก่ชาวบางคล้า ให้อนุชนรุ่นหลังได้รำลึกถึงวีรกรรมของบรรพบุรุษ
งานนี้กำหนดจัดพิธีเปิดงานในวันพุธที่ 24 มกราคม 2544 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสว่าง ศรีศกุน เป็นประธานในพิธี ผู้เที่ยวชมงานจะได้ชมขบวนพาเรดที่สวยงามตระการตาจากหน่วยงานต่างๆ การแสดงของวงโยธวาทิต การแข่งจันกีฬาทางน้ำพื้นบ้านที่ตื่นเต้น สนุกสนาน อาทิ มวยทะเล ว่ายน้ำ แข่งเรือพื้นบ้าน เป็นต้น ในพิธีเปิดงาน สำหรับกิจกรรมที่ชาวบางคล้าภาคภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือ การแสดงละครอิงประวัติศาสตร์ประกอบแสงเสียง เรื่อง วีรกรรมสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จะแสดงในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 และวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2544 ณ บริเวณพระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอบางคล้า เวลา 20.00 น. จัดเพียง 2 วันเท่านั้น อีกทั้งยังมีการแสดงที่น่าสนใจที่จัดไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เช่น การแสดงของสุนัขตำรวจ แข่งขันชกมวย มหกรรมดำตรีไทย ดนตรีสากล ลิเก ตลก ละครภาษาอังกฤษ ละครเงา นอกจากนี้ในทุก ๆ วันผู้เที่ยวชมงานยังได้ชมนิทรรศการแสดงวิวัฒนาการของอำเภอบางคล้า จากอดีตสู่ปัจจุบัน และบางคล้าในอนาคต รวมทั้งยังได้ชมและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ผลิตผลทางการเกษตรจากชาวบางคล้าและเกษตรกรโดยตรง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไปเที่ยวชมงาน "บางคล้า 100 ปี" รวมทั้งเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทรา อาทิ นมัสการพระพุทธโสธรเพื่อเป็นสิริมงคลในการมาเยือนจังหวัดฉะเชิงเทรา ตื่นตากับค้างคาวแม่ไก่จำนวนมากมายที่วัดโพธิ์บางคล้า ชมการสานหมวกกุยเล้ย ของกลุ่มสานหมวกกุยเล้ย ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า ซึ่งเป็นหมวกที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงสวมเมื่อครั้นมาพักทัพที่อำเภอบางคล้า ล่องเรือรอบเกาะลัด ชมวิถีชีวิตของชาวบางคล้าประกอบกับบรรยากาศริมน้ำที่สวยงามตามธรรมชาติ เยี่ยมชมศูนย์การพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอพนมสารคามเทคโนโลยีทางการเกษตรแบบผสมผสาน ฯลฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อำเภอบางคล้า โทร.(038)541-131 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทร.(037)312-282 น่าสนใจอย่างนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8
182/88 ถ.สุวรรณศร ต.ท่าช้าง อ.เมือง
จ.นครนายก 26000
โทร.(037)312282,312284 โทรสาร.(037)312286
E-mail: tatnayok@tat.or.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ