เชิญพบกับโฆษณาภาพลักษณ์ใหม่ "เครือซิเมนต์ไทย...บรรษัทภิบาลของไทย" ได้ทางสถานีโทรทัศน์

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2000 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ปูนซีเมนต์ไทย
หลักการบรรษัทภิบาล หรือ Corporate Governance คือ หลักในการบริหารจัดการธุรกิจ ทุกประเภททุกขนาด ให้เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการสร้างกลไก ควบคุมการดำเนินงาน ขององค์กร ให้เป็นไป อย่างโปร่งใส และเกิดความเป็นธรรม ต่อผู้ถือหุ้น คณะกรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้า ลูกค้า ตลอดจน รับผิดชอบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อม หรืออาจกล่าว ได้ว่า หลักการบรรษัทภิบาล เป็นกลไก ที่ช่วยสร้าง ความเจริญก้าวหน้า มั่นคง และผลตอบแทน ที่ยั่งยืนถาวร สู่องค์กร และประเทศชาติ
เครือซิเมนต์ไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการกระตุ้น ให้องค์กรธุรกิจ ในประเทศไทย ปฏิบัติตามหลักการ บรรษัทภิบาล จึงมอบหมายให้ ดีวาย แอนด์อาร์ สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา ชุด "เครือซิเมนต์ไทยบรรษัทภิบาล ของไทย" ความยาว 60 วินาที และ 45 วินาที เพื่อสร้าง จิตสำนึก ในการดำเนินธุรกิจ โดยยึดหลักการ บรรษัทภิบาล อันจะ นำมาซึ่งความ น่าเชื่อถือ และความเจริญก้าวหน้า ขององค์กร ตลอดจน เสริมสร้างความมั่นใจ ให้กับนักธุรกิจ นักลงทุน และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อดี ต่อเศรษฐกิจ ของประเทศ โดยรวมต่อไป ทั้งนี้ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัท มหาชนขนาดใหญ่ รายแรก ของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศ การประกวด การปฏิบัติเป็นเลิศ ตามหลักบรรษัทภิบาล จากสมาคม ผู้ตรวจสอบภายใน แห่งประเทศไทย
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ นำเสนอ โดยการเล่าเรื่อง จากภายนอกองค์กร ไปสู่สังคมภายนอก ผ่านมุมมอง ของผู้บริหาร ว่าบริษัทที่ดี ในปัจจุบัน ควรจะ ยึดมั่นในหลักการ บรรษัทภิบาล โดยเน้นที่หลักสำคัญ 3 ประการ คือ ความตระหนัก ในภาระหน้าที่ (Accountability) ความโปร่งใส (Transparency) และ การกำหนดภารกิจ (Responsibility)
สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ