ผู้บริโภคนิยมใช้เน็ตความเร็วสูงเพิ่มขึ้นถึง 57 % ในช่วง 6 เดือนแรกจองปี และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2000 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--เอสบีซี คอมมิวนิเคชั่น อิงค์
คณะกรรมการกลางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของสหรัฐ หรือเอฟซีซี เผยเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า จำนวนคู่สาย ที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบตอบรับหรือ digital subscriber Lines (DSL) ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 57% ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ และตัวเลขดังกล่าว ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ปัจจุบันระบบดังกล่าวกำลังได้รับความ นิยมอย่างมากจากบรรดาผู้บริโภค โดยมีคู่สายจากบ้านและธุรกิจขนาดเล็กจำนวน 4.3 ล้านคู่สาย ที่เข้าสู่ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงคือ 200 กิโลบิตต่อวินาทีเมื่อถึงวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2.8 ล้านคู่สาย เมื่อสิ้นปี 1999
ด้านบริษัท เวอริซอน คอมมิวนิเคชั่น บริษัทโทรศัพท์ท้องถิ่นรายใหญ่สุดของสหรัฐ แจ้งว่า บริษัทได้ติดตั้งคู่สาย DSL ประมาณ 3,500 คู่สายต่อวัน และถ้าหากแนวโน้มดังกล่าวเป็นเช่นนี้ต่อไปแล้วก็คาดว่า DSL ของบริษัท น่าจะมีจำนวนแตะ 5 แสนคู่สายภายในสิ้นปีนี้ และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในปีหน้า
บริษัท เอสบีซี คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทโทรศัพท์ท้องถิ่นรายใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐ เผยว่า บริษัทมีผู้ขอรับบริการ DSL จำนวน 516,000 คู่สาย ขณะที่บริษํท เควส คอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในบริษัทท้องถิ่นรายใหญ่ คาดว่าลูกค้าของบริษัทน่าจะมีจำนวนแตะ 250,000 คู่สายภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับตั้งความหวังเอาไว้ว่า จำนวนผู้ใช้ดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวภายในสิ้นปี 2001
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนให้ความเห็นว่า ถึงแม้ระบบดังกล่าวจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่การแข่งขันในธุรกิจด้านนี้ที่รุนแรงยิ่งขึ้นจะส่งผลกระทบต่อบริษัทต่าง ๆ โดยเฉพาะจะทำให้เกิดการตัดราคา ค่าบริการ และอาจนำไปสู่การปรับตัวลดลงของรายได้และผลกำไรของบริษัทในอนาคต--จบ--
-สส-

แท็ก คมนาคม   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ